รวมพลคนพิการฯ ครั้งที่ 3


เมื่อวานนี้ ( 19 ม.ค.2560 )บริเวณสนามหญ้า สำนักงาน กศน. น่าน ใต้ต้นฉ่ำฉา ร่มรื่นดีมาก ตั้งแต่เช้า - บ่าย มีกิจกรรม งานรวมพลคนพิการฯ ครั้งที่ 3 เพื่อนผองน้องพี่คนพิการ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดกันเอง ไม่ได้ต้องพึ่่งพางบหลวง ตามป้าย และที่มีโอกาสมาเห็นร่วม 2 ชั่วโมง เดินไป ทักทายเขาไป ได้ภาพชัด ( ดีกว่าเดา ) แบบว่า ภาษาบ้าน ๆ ทำแบบบ้าน ๆ ได้ใจกันดี

มีโอกาสไปงานร่วมให้กำลังใจช่วง 11 น.เศษ หลังเสร็จงาน ไปอยู่ที่งาน เห็นและสอบถาม ทราบว่า คนพิการมาร่วมเกินเป้าเป็นเท่าทั้ง ๆ ที่ตั้งเป้าไว้ 200 คน ไม่ได้มีปัญหาอุปสรรคอะไร ผู้ไปร่วมงานยิ้มแย้มดีเพราะว่า ทุกคนถือว่าเป็นเจ้าภาพ ( ไปกล่าวโทษใครไม่ได้ )

ทีกล่าวมาในที่นี่ ไม่ได้หมายความว่า หน่วยงานรัฐไม่จัด ไม่ช่วย ไม่ดูแล ไม่สนับสนุนนะครับ หน่วยงานรัฐจัดไปก่อนหน้าแล้ว ยังไปมาหาสู่กันดี โดยความที่ ผู้เกี่ยวข้องในการจัด มีความตั้งใจในการจัด ได้ประสานกับบรรดาญาติ ๆ ช่วยบริจาคสิ่งของ ทรัพย์ และผู้จัดลงกันทั้งเวลา แรงกาย แรงใจ แรงทรัพย์ ร่วมจัดงาน

การที่คนพิการรวมพลกัน การพึ่งตนเอง พึ่งกันเอง ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหาย ถือเป็นเรื่องดีงามด้วยซ้ำ คิดแง่บวก คงไม่ต่างอะไรกับการที่เรามีลูก สอนลูกให้รู้จักคิด รู้จักพึ่งตนเอง เราแวะเวียนไปมาหาสู่เพื่อให้กำลังใจลูก ดูอยู่ห่าง ๆ ติดขัดปัญหา สื่อสารมาพร้อมดูแลช่วยเหลือกันและกันตามอำนาจหน้าที่

ได้ยินเสียงแว่ว ๆ ก่อนกลับไปทำงานตอนบ่ายวานนี้ ว่า ถ้าหากในวันที่ 19 มกราคม ของทุกปี จะมีงานทำนองนี้ที่น่าน จะดีไหม ไม่ทราบว่ามีการสื่อสารกันอย่างไร คงได้ติดตามกันตอนต่อไป อยากจะบอกไว้ที่นี่ว่า อะไรที่ออกมาจากใจ ทำกันด้วยใจ ทั้งผู้ให้ ผู้รับ ผู้ร่วมงาน ปิติยินดี มีความสุข

20 ม.ค.2560



หมายเลขบันทึก: 621818เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2017 08:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2017 08:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท