5วิธี..แก้เบื่อ


1. หากไม่มีอะไรทำ ควรหากิจกรรมทำแก้เบื่อ เช่น อาจจะหารายการทีวีที่ชอบดู หรือหาเกมโปรดมาเล่นสัก 1 หรือ
2 ชั่วโมง แค่นี้ก็จะทำให้อาการเบื่อหายไปได้แล้ว หรือถ้าใครไม่ชอบกิจกรรมภายในร่ม อาจจะออกไปหากีฬาทำนอกบ้านก็ได้ เช่น วิ่ง หรือว่ายน้ำ หรือกีฬาที่ต้องเล่นกันเป็นทีม รับรองว่าหายเบื่อได้แน่ๆ ค่ะ

2. เข้าสู่โลกสังคมออนไลน์ เช่น เขียนบล็อก หรือเข้าไปพูดคุยกับเพื่อนๆ ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพราะโลกของสังคมออนไลน์นั้นกว้างไกล และมีอะไรน่ารู้อีกเยอะแยะ รับรองว่าเราจะสนุกจนลืมคำว่าเบื่อไปเลย

3. อ่านหนังสือ ควรเป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเบาๆ เช่น นิยายหรือนิทาน ความเพลิดเพลินที่ได้จะช่วยทำให้เราหายเบื่อ แต่แนะนำว่าไม่ควรเป็นหนังสือเรียนหรือหนังสือวิชาการเชียวนะคะ เดี๋ยวจะเบื่อหนักกว่าเดิม

4. ไปเที่ยวนอกบ้าน แล้วแต่ไลฟ์สไตล์ได้เลยว่าชอบเที่ยวแบบไหน จะเที่ยวภูเขาทะเลหรือปาร์ตี้กับเพื่อน บางครั้งเหนื่อยหรือเบื่อจากงานก็สามารถขับรถไปเที่ยวที่พัทยาได้ การได้เห็นสิ่งแวดล้อมที่มีความผ่อนคลายสบายตา ทำให้ลดความเบื่อลงได้เยอะ

5. เดินเล่น บางครั้งเราก็อยู่ในสถานะที่ไม่อาจปลีกตัวไปไหนได้ เช่นอยู่ในที่ทำงานหรือโรงเรียน และหากเกิดอาการเบื่อขึ้นมาแล้วแนะนำให้ออกมาเดินเล่นสูดอากาศสัก 10 นาที จะช่วยให้สมองโล่งขึ้นได้เยอะ แก้เบื่อได้แยะเชียวค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 621744เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2017 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2017 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท