การแสวงหาผลกำไรจะทำให้เราก้าวไปสู่ความมั่งคั่ง


การแสวงหาผลกำไร กับ การแสวงหาความมั่งคั่ง

ถ้าหากพูดถึงธุรกิจทุกๆธุรกิจแล้ว สิ่งที่นักลงทุนทั้งหลายต่างมองหาก้อคือ กำไร นั้นเอง เพราะทุกคนเชื่อว่าเป้าหมายของความสำเร็จคือการมีกำไรมากๆ ยิ่งมีกำไรมากเท่าไรยิ่งแสดงถึงความประสบความสำเร็จมากเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วกำไร คือการแสวงหาผลประโยชน์เพียงแค่ระยะสั้นเท่านั้น หรือแค่ชั่วคราว เพราะการได้มาของตัวเงินที่เป็นกำไร นักลงทุนก็จะต้องนำไปลงทุนใหม่เพื่อให้ได้กำไรต่อๆไปอีก วนไปอยู่อย่างนี้ แต่หากเรามองถึงความประสบความสำเร็จระยะยาว หรือเป้าหมายสูงสุดในชีวิต ซึ่งคำนิยามของมันก็คือ ความมั่งคั่ง หรือพูดง่ายๆ ก็คือ การที่เรามีสถานะการเงินที่คงตัว มีเงินเหลือหลังจากหักเงินที่ต้องนำไปลงทุนต่อ รวมถึงหักหนี้สินที่ต้องชำระออกไปแล้วยังเหลือใช้ จะทำให้สามมารถมีกินมีใช้ได้ไปตลอด ได้ทำในสิ่งที่อยากจะทำ ได้ซื้อในสิ่งที่อยากจะซื้อ โดยไม่ต้องกู้ยืมเงินใคร ซึ่งเป็นสิ่งที่นักธุรกิจ หรือทุกๆคนใฝ่หากัน

แต่หลายคนที่พยายามแสวงหาแต่ผลกำไรนั้น ก็เป็นสิ่งที่ไม่ผิด เพราะกำไรก็เป็นขั้นแรกที่จะนำไปสู่ความมั่งคง เพียงแต่ต้องอย่าหยุดที่จะพัฒนา ต่อยอด การลงทุนที่คุ้มค่า โดยการคำนึงถึงความเสี่ยง และจะทำให้คุณก้าวไปสู่ความมั่งคั่งในชีวิตได้ไม่ยากค่ะ


หมายเลขบันทึก: 621651เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2017 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2017 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท