วันแห่งกิจกรรม (2 พฤศจิกายน 2559)


กิจกรรมในช่วงเช้าของวันนี้ก็สืบเนื่องจากเมื่อวานที่นักเรียนและคณะครูโรงเรียนบ้านแม่สาได้ทำการซ้อมแปลอักษรถวายความอาลัย แต่เนื่องจากเมื่อวานตอนเย็นเกิดฝนตกหนักจึงทำให้สนามหญ้าเปียกไม่สามารถทำกิจกรรมได้จึงต้องรอให้สนามแห้งเสียก่อนจึงดำเนินกิจกรรมได้ และเมื่อสถานที่พร้อมจึงประกาศให้นักเรียนทุกคนมารวมตัวกันที่สนามแล้วก็ยืนตรงตำแหน่งของตนเองเหมือนที่ได้ซ้อมไว้ บรรยากาศในวันนี้ค่อนข้างร้อนและวุ่นวายมาก เด็กอนุบาลก็ร้องไห้งอแงเพราะอากาศร้อน ก็รู้สึกสงสารเด็กๆเหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะยังไงในที่สุดกิจกรรมก็ดำเนินไปได้อย่างลุล่วง

รู้สึกปลื้มใจและขอบคุณในความอดทนของเด็กๆที่ทำให้กิจกรรมดำเนินจนสำเร็จ



หลังเสร็จกิจกรรมแปลอักษรนักเรียนก็เรียนตามปกติซึ่งเราก็มีโอกาสได้ทำการสังเกตการสอนของครูพี่เลี้ยง ซึ่งเราเองก็ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับการสอนแบบ Open Approach ถือว่าตัวเราเองก็ยังใหม่อยู่กับการที่ต้องมาสอนในลักษณะนี้เพราะไม่เคยได้เรียนมาก่อนและต้องเรียนรู้กับเรื่องนี้อยู่มากและต้องอาศัยเวลาในการทำความเข้าใจ








หมายเลขบันทึก: 621619เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2017 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2017 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท