Hernan Cortes/เฮร์นัน กอร์เตส


Hernando Cortes de Monroy y Pizarro Altamarino, or simply just Hernan Cortes is the Spanish conquistador who conquered the Aztec Empire in Mexico and established himself as the Marquis of the Valley of Oaxaca. He was born in a poor family in Seville and was taught in sword play and horseback riding by his father, Martin. After graduated after studied in laws and diplomacy, he sets out to the New World to seek riches and the better life. Eventually, he came across the expedition to Mexico and volunteer to claim it for the Spanish Empire.

เฮร์นันโด้ กอร์เตส เด มอนรอย วาย ปิซาโร้ อาตามาริโน้ หรือเรียกสั้นๆ ไปว่า เฮร์นัน กอร์เตส นั้นคือชาวสเปนที่เป็นกองกิสตาดอร์ที่เขายึดจักรวรรดิแอซเท็กในเม็กซิโกและได้ตั้งตนเองเป็นพระเทวันแห่งหุบเขาแห่งวาฮากา กอร์เตสนั้นเกิดในครอบครัวยากจนในเมืองเซอร์วิลและได้รับการสอนในการต่อสู้ด้วยดาบและขี่ม้าโดยพ่อของเขาที่ชื่อว่ามาร์ติน หลังจากเรียนจบในด้านกฎหมายและการทูต เฮร์นันโด้ก็ได้ออกเดินทางไปยังโลกใหม่เพื่อค้นหาความร่ำรวยและชีวิตที่ดีกว่า จนกระทั่งเขาได้ยินเรื่องของการเดินทางไปเม็กซิโกและเขาได้อาสาจะเป็นคนนำไป

คำสำคัญ (Tags): #The Spanish conquest of the Aztec Empire.
หมายเลขบันทึก: 621614เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2017 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2017 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท