วันที่ 43 วันเด็กโรงเรียนสาธิต (13 มกราคม 2560)


สวัสดีวันศุกร์....โรงเรียนจัดกิจกรรมวันเด็ก

โรงเรียนจัดกิจกรรมวันเด็กให้กับนักเรียน โดยมีคอนเซ็ปงานว่า ให้นักเรียนแต่งตัวเหมือนการ์ตูนที่นักเรียนชื่นชอบ รวมทั้งครูด้วย นักเรียนบางคนก็จัดเต็ม บางคนก็ธรรมดา หลังจากที่ ผอ. เปิดงานเสร็จเรียบร้อย พวกเรา นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูได้ทำการแสดงเปิดงาน ตลกก็ตลก แต่รู้สึกว่ายังเต้นไม่สุด แบบเวทีก็เหมือนจะน้อยไป เราเป็นผู้ใหญ่เวทีเลยน้อย แต่สำหรับแล้วก็ถือว่าใหญ่ พวกเราแสดงเต้น “เพลงรักข้ามคลอง” เต้นมั่วได้อีก แปบเดียวก็เสร็จแล้ว ดีนะที่ไม่เป็นการแสดงละคร เป็นการเต้นนิถือว่าดี นักเรียนตั้งใจดู และเร็วโดย ผ่านพ้นไปกับการแสดงครั้งที่สองของพวกเรา จากนั้นก็เป็นการจับรางวัลทุนการศึกษา และการแสดงของนักเรียนที่ส่งเข้าแสดง ทุกชั้น ทุกห้อง และห้องหนึ่งบางทีก็มีรายการ นักเรียนกล้าแสดงออกมาเลย เก่งๆ เวลาผ่านไปนักเรียนชั้นประถมต้นเริ่มไม่นั่งอยู่กับที่ละ เดินไปมาๆ พอพี่ๆมีการแสดง โยนลูกอม วิ่งไปหน้าเวทีเต็มเลย ยอมรับนักเรียนโรงเรียนนี้ กล้าแสดงออก และแสดงเก่งด้วย ^^

ผอ. เปิดงาน


การแสดงครูฝึกสอน


เรียบร้อยไปอีกงาน นักเรียนตั้งใจดูมาก แอบเขินทั้งครูทั้งนักเรียน


ทีมสาธิต ^^


แต่งตัวตามการ์ตูนที่ชื่นชอบ น่ารักกันจริง ๆ


การแสดงก็น่ารัก ^^


เก่งมากลูก ชอบการแสดงนี้มาก ๆ

กิจกรรมช่วงเช้าเป็นการการแสดงและจับสลากของรางวัล ช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมฐาน มีทั้งหมด 12 ฐาน นักเรียนแต่ละชั้นแต่ละห้อง เวียนฐาน ฉันได้ประจำฐานปิงโก ทั้งพูด จับเลข และเขียนบนกระดานให้นักเรียนดู เผื่อนักเรียนตามไม่ทัน กว่านักเรียนจะมาครบทุกห้อง ทำอาเหนื่อยเลย ขนาดมีลำโพงนะเนี่ย ยังเหนื่อยอะไรไม่รู้ แต่...นักเรียนสนุก ฉันก็เต็มใจ ^^

จัดกิจกรรมวันเด็กไม่เคยเห็นโรงเรียนไหนจัดงานแล้วมีของรางวัลให้นักเรียนเยอะขนาดนี้ (เหมือนนักเรียนไปเที่ยวงานวันเด็กที่หน่วยงานจัดขึ้นเลย) มีความดูดี และดีมาก เพราะของที่นักเรียนได้ก็คือของรางวัลที่นักเรียนเอามาบริจาคนั้นเอง เยอะมากจริงๆ แบ่งได้ทั้ง 12 ฐาน และแต่ละฐานก็ได้เยอะมาก ทั้งของเล่น และขนม ดีจริง ผู้ปกครองมีความพร้อมในการสนับสนุน ถ้าลองมองกลับไปในโรงเรียนนอกเมืองจะไม่ได้แบบนี้แน่นอน ถ้าได้ก็คงจะไม่มากเท่าโรงเรียนนี้ พื้นฐานดี นักเรียนในเมือง...


เข้าใจไหมค่ะนักเรียน พร้อมเล่นเกมกันหรือยัง ^^


วันเด็ก ครูฝึกสอนก็อยากแบ๊วไปกับเด็ก :)


รักเด็ก ๆ เด็ก ๆ น่ารัก ^^


เหล่าลูกชาย ป.3/2


#วันนี้ทั้งสนุกและเหนื่อย#

#วันเด็ก วันของเด็กๆ ที่ผู้ใหญ่ต้องเป็นผู้ให้#

#เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง#




หมายเลขบันทึก: 621448เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2017 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท