วันที่ 41 ได้สอนหลายวิชา (10 มกราคม 2560)


สวัสดีวันอังคาร.......สอนแทน / ได้สอนหลายวิชา พอได้ แต่ไม่ได้เก่ง

เช้านี้กับการไปโรงเรียนเช้า เพราะเป็นเวรรับนักเรียน ยืนเวรฝนตก ถือร่ม ถึงแม้ฝนจะตกแต่ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไป ตอนแรกก็ตกไม่เยอะเท่าไหร่หรอก แต่พอยืนไปยืนมาตกเยอะขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่นักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงเสร็จ คณะครูประชุมพร้อมกัน พวกเรานักศึกษาก็เลยต้องได้ดูนักเรียนก่อน คาบแรกนักเรียนชั้น ป.3/2 เรียนวิชาภาษาไทย ครูอุ๋ยประชุมเลยได้สอนนักเรียนแทน สอนเรื่องการใช้คำและการนำคำไปแต่งเป็นเรื่องราว โดยใช้คำเชื่อมให้เหมาะสม หลังจากสอนและยกตัวอย่างเสร็จ ก็กำหนดคำบนกระดานให้นักเรียนนำคำที่กำหนดให้ไปแต่งเป็นเรื่องราว มีคำว่าวันเด็กเป็นหลัก เพราะว่าใกล้ถึงวันเด็กแล้ว เลยให้นักเรียนแต่งเรื่องนี้ กำหนดความยาวของเรื่องและให้นักเรียนวาดภาพประกอบพร้อมระบายสีให้สวยงาม นักเรียนทำงานเลยมาถึงคาบที่ 2 ทำไม่เสร็จ พอถึงคาบที่ 3 คิดว่านักเรียนเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ แต่ไม่ใช่ครูเขาแลกคาบ นักเรียนเรียนภาษาอังกฤษเสริม เอาแล้ว ไม่มีครูอยู่สักคน แต่ก็ต้องทำการสอนแทน ยอมรับเลยว่าวิชาภาษาอังกฤษนี่อ่อนสุด กลัวว่าจะสอนนักเรียนผิด เลยไม่กล้าสอน แต่ว่าวันนี้ก็ต้องสอน เพราะว่าครูติดประชุม เลยให้นักเรียนเขียนความหมายของคำศัพท์ที่กำหนดให้ ตอนที่อ่านคำศัพท์ให้นักเรียนฟัง กลัวอ่านผิดมากเลย ขนาดเป็นคำง่ายนะ เพราะไม่เคยได้สอน จะทำยังให้ตัวเองมั่นใจและเก่งภาษาอังกฤษให้มากกว่านี้นะเฮ้อ! :( แต่ก็ผ่านพ้นไปกับการสอนเช้านี้ 3 คาบลวด ขอนักเรียนอย่าพึ่งเบื่อครูนะค่ะ >_< สอนได้นะ แต่ไม่ใช่เก่ง และไม่ได้รู้ลึก ทุกวิชาสอนได้ แต่แค่พื้นฐาน...


นักเรียนเอาขนมมาบริจาคงานวันเด็ก

ภาษาอังกฤษเสริมก็มา >_<


ดื่มนมกันเถอะ ^^ ลูกรักทั้งหลาย


ผลงานของเด็ก ๆ

ตอนบ่ายสอนวิชาสุขศึกษา คาบสุดท้าย นักเรียนเรียนเรื่องฟัน โครงสร้างของฟัน เรื่องนี้ก็ถือว่าใกล้ตัวนักเรียน ที่นักเรียนต้องรู้ว่าฟันนั้นมีโครงสร้างอย่างไร นักเรียนรู้แค่ว่าฟันเป็นสีขาวที่เรามองเห็น แต่ไม่รู้โครงสร้างภายในของฟัน ว่าทำไมรึงเจ็บและเสียวฟัน ให้นักเรียนทำการวาดภาพและชี้ส่วนประกอบต่างๆ พร้อมบอกหน้าที่ แต่ก็ให้นักเรียนทำ ครูก็ต้องทำให้นักเรียนดูก่อน หนักเลยวิชาศิลปะก็มา วาดรูปฟันให้นักเรียนดู วาดแบบไม่ค่อยสวย ตลกตัวเองมาก ดีนะที่นักเรียนมองออกว่าเป็นฟัน นี่ก็เป็นอีกวิชาที่ไม่ถนัด ไม่เข้าใจว่าทำไมตัวเองถึงไม่ชอบวาดรูป >_<

ก่อนไปทำหน้าที่ยืนเวรก็ทำหน้าที่ปล่อยนักเรียนลงไปและคุมนักเรียนทำความสะอาดห้อง นักเรียนทำเวรกว่าจะสะอาดนานมาก เล่นบ้าง เดินไปเดินมาบ้าง พอนักเรียนทำเสร็จก็ไปทำหน้าที่ยืนเวร ฝนตกอีกแล้ว กางร่มพร้อมส่งนักเรียน รถเยอะมากวันนี้ ทั้งรถติด คนเยอะ ฝนตกแต่ละคนใช้รถยนต์กัน จราจรเลยติดขัด วันนี้ก็เสร็จสิ้นหน้าที่วันฝนตก


วาดรูปก็มา >_<


ดูครูเป็นตัวอย่างนะค่ะ ^^


#ฉันจะเป็นครูประถมศึกษา#

#ได้สอนหลายวิชาในวันเดียว>>>แต่แค่พื้นฐาน#

#หน้าที่ ต้องมากับความรับผิดชอบ#

หมายเลขบันทึก: 621446เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2017 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถือว่าคุณเป็นคนที่มีความอดทน และรักในอาชีพครู อย่างแท้จริง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท