วันที่ 40 ไม่ค่อยได้สอน (9 มกราคม 2560)


สวัสดีวันจันทร์......สอน 3 คาบ

วันนี้สอน 3 คาบ คณิตช่วงเช้า 2 ห้อง และคาบสุดท้ายสอนวิชาสุขศึกษา คณิตให้นักเรียนทบทวนการหารตั้งแต่สองหลักจนถึงสี่หลัก นักเรียนบางคนที่ทำได้อยู่แล้ว ก็ทำได้ แต่บางคนที่ไม่ได้ก็ไม่ได้เลย ตอนบ่ายไปสอนนักเรียนชั้น ป.3/1 2 คาบ นักเรียนบอกว่า ไม่ได้เรียนสุขศึกษานาน นึกว่าเรียนคณิตศาสตร์ สุขศึกษาสอนวันจันทร์ ส่วนมากวันจันทร์โรงเรียนจะหยุด เลย ไม่ค่อยได้สอนวิชาสุขศึกษา นักเรียนก็มีลงลืมไปบ้าง และบางคนยิ่งแล้วใหญ่ลืมไปเลยว่าต้องเรียนวิชาสุขศึกษา เพราะนักเรียนจะได้เรียนคณิตกับฉันตลอด แต่นักเรียนห้องฉันคือ ป.3/2 อยากเรียนวิชาสุขศึกษา นักเรียนที่เรียนพิเศษด้วยบอกว่าจะเรียนสุขศึกษาในชั่วโมงเรียนพิเศษ สอนไปไม่ถึงไหนเลย นักเรียนลืมไปละมั้งว่ามีวิชาสุขศึกษา กลัวว่าจะสอนนักเรียนไม่ทัน... วันนี้สอนให้นักเรียนรู้จักโครงสร้างของฟัน นักเรียนบอกได้ว่าฟันมีหน้าที่อะไร และต้องดูแลอย่างไร แต่นักเรียนไม่รู้ว่าใต้ฟันเป็นอย่างไร เลยต้องให้นักเรียนดูรูป ต้องวาดรูปให้นักเรียนดู แต่พอวาดก็ไม่เหมือนในหนังสือ เลยให้นักเรียนดูในหนังสือ และทำการศึกษาเอง จากนั้นสรุปออกมาเป็นภาพและชี้บอกหน้าที่ของแต่ละส่วนประกอบ...

งานค้างเยอะมาก ต้องเรียกมายืนแล้วทำให้ดู เฮ้อ!


ตั้งใจวาดนะค่ะ ^^

ฟันใหญ่จังเลยจ้า :)

<code>   เหนื่อยกับการทวงงานนักเรียนมาก เพราะว่าไม่ใช่ว่าไม่ทวง แต่ผู้ปกครองนักเรียนก็บอกผ่านครูมาว่า ลูกเขาทำแล้ว แต่แค่ไม่ส่ง ทั้ง ๆ ที่ความจริงนักเรียนไม่ได้ทำ ก็ไม่เข้าใจ แต่ละวันถามหลายรอบมาก บางทีก็คิดว่านักเรียนคงเบื่อเสียงฉัน จะถามทำไมบ่อย ก็นักเรียนไม่ส่ง สุดท้ายมาผู้ปกครองมาถาม ฉันก็ต้องได้จดงานให้อีก ไม่รู้จะต้องจดกี่รอบนักเรียนถึงจะยอมทำ เรียกทีทำหน้าตาเฉย พร้อมบอกว่า กำลังทำอยู่ ๆ แต่ก็ไม่ส่งสักที ในห้องมี 2 คน เป็นผู้หญิงด้วย ไม่ส่งเลยสักงานตั้งแต่งานแรกที่เริ่มสอนตอนเปิดเทอม ต้องทำยังไงดี เรียกมาทำต่อหน้าก็ไม่เสร็จ พอบอกไปทำต่อก็ไม่ทำ ไม่เข้าใจ ทางบ้านคงไม่มีเวลาดูลูกแน่ ๆ เลย >_< เฮ้อ! แทนที่จะเหนื่อยกับการสอน แต่ต้องมาเหนื่อยกับการทวงงาน...
</code>

ก่อนกลับวันนี้ ชั่วโมงสุดท้ายให้นักเรียนจัดโต๊ะใหม่ เปลี่ยนที่นั่งกัน เพราะนักเรียนบ่นว่าอยากเปลี่ยน นั่งที่เดิมแล้วไม่ชอบเพื่อนข้างๆ บ้าง เพื่อนชอบแกล้งบ้าง ก็ว่ากันไป นั่งทีแรกยังไม่เห็นจะบ่นแบบนี้เลย พอนั่งมาสักพัก บ่นกันจัง เลยจัดให้ เปลี่ยนที่นั่งซะเลย กว่าจะเรียบร้อย ทั้งเสียงดัง และวุ่นวายกับการย้ายของ >_<


ใจเย็น ๆ ค่ะเด็ก ๆ ใช้เสียงเบา ๆ


#ส่งงานมั้งนะค่ะเด็กๆ คนส่งก็ส่งจังคนไม่ส่งก็ไม่ส่งเลย#

#โรงเรียนชอบหยุดวันที่มีสอนตลอด#

หมายเลขบันทึก: 621445เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2017 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท