จดหมายถึงอู๋ (ตอน ๑ เรื่องที่อยู่อาศัย)



อู๋เพื่อนรัก(ตอน ๑ เรื่องที่อยู่อาศัย)

เรื่องที่อยู่นี้ดูจะเป็นงานหลักของกระทรวงไปแล้ว มีการผ่อนปรนหนี้ให้หลายเรื่อง ซึ่งเราเห็นว่าไม่เป็นธรรม เพราะเท่ากับเอาเงินภาษีราษฎรทั้งประเทศ ซึ่งมีน้อยมากอยู่แล้วไปช่วยคนจนรายได้ต่ำที่ไม่ต้องเสียภาษีทำให้เกิดความเสียหายต่อชาติได้โดยอ้อม ในเขตกทม.เราอยากเห็นเป็นคอนโด ๔ชั้น มีห้องใต้ถุนด้วยแต่ไม่มีลิฟต์ ห้องใต้ถุนจะเป็นที่สันทนาการของเด็กๆให้มาเล่นกีฬาสังสรรค์กัน เช่น เล่นอีเต้น ปิงปอง ดาดฟ้าชั้นบนสุดจะจัดแบ่งสรรกันเป็นราวตากผ้าเพื่อให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่ห้อยระเกะระกะในห้องพักแต่ละห้องซึ่งทำให้ดูรกสายตา

.บางคนจะซื้อห้องไว้ เพื่อเอาไว้ขายเก็งกำไร ดังนั้นต้องรอบคอบ เช่นออกกฎว่่าการขายต่อจะทำได้ต่อเมื่อผู้ซื้อตายเท่านั้นและผู้ซื้อต่อต้องเป็นคนยากจนด้วย สำหรับที่จอดรถยนต์ควรมีให้น้อยที่สุด เพราะเป็นคนจนไม่ควรมีรถยนต์ส่วนตัว แต่ควรมีที่เว้นว่างไว้สำหรับสร้างร้านอาหารสะดวกซื้อ(อาจอยู่ห้องใต้ถุนนั่นแหละ)

สำหรับในต่างจังหวัดอาจทำเป็นบ้านแฝด ๔หลังติดกัััััน จะประหยัดเนื้อที่ได้มากและทำให้ราคาถูก บ้านทรงนี้เราได้ออกแบบไว้แล้วว่างๆจะส่งไฟล์มาให้ดู


--รักเพื่อนเสมอ

..คนถางทาง(๑๔ มค. ๖๐)

คำสำคัญ (Tags): #บ้านคนจน (อนาทร)
หมายเลขบันทึก: 621437เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2017 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มกราคม 2017 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท