DAY3 MEET MY SIS (28 OCT 2016)


เช้าวันนี้ เราเดินเข้าห้องไป ปะทะกับครูพี่เลี้ยง จังหวะเห็นครั้งแรกคือ สวยจริง ดูใจดีจริง แล้วก็คุยกันถึงเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นในห้อง เราก็รายงานทุกอย่างให้พี่จ๋าฟังพร้อมกับทำความรู้จักกันไปต่างๆ นาๆ สรุปเลยนะ เราสอนคณิตศาสตร์ ป.2/1 , ป.2/2 และสุขศึกษา ป.2/1 รวมทั้งหมด 11 คาบ ก็โอเคอยู่นะ ไม่น่าจะหนักหนาสาหัสอะไรมาก แต่ประเด็นคือ เรายังไม่มีรูปแบบการเขียนแผนการเรียนรู้ของโรงเรียนนี้ เรายังไม่รู้ว่าขั้นตอนการเขียนแผนโรงเรียนนี้เป็นอย่างไรบ้าง อย่างที่โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน จะให้เราเขียนโครงการสอนก่อน ซึ่งมันเป็นแนวทางในการเขียนแผนและแนวทางการจัดกิจกรรมให้นักเรียน แต่เราก็จะทำเหมือนกันนะ โครงการสอนจะได้เป็นระบบระเบียบ ในการเขียนแผนและวางแผนการสอนได้



มาพูดถึงเพื่อนร่วมงานกันดีกว่า นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พวกนางเก่งกันมาก ตลกและอัธยาศัยดีมาก ชวนเราคุยและเป็นเพื่อนกันได้เร็วมากขนาดที่ว่า วันเสาร์นี้นัดจอยๆกันแล้ว ซึ่งเราคิดว่า เราจะไปนะงานนี้ ส่วนถ้ามีงานหน้าหรืองานอื่นๆ จะปฏิเสธไป เพราะช่วงแรกนี้ยังไม่ค่อยมีงานอะไร แต่อีกหน่อยงานมาเต็มแน่ๆ



เดือนแรกนี้ เราได้ขายข้าวต้มตอนเช้า ตอนกลางวันและเย็นได้ดูแลลานใต้ต้นโพธิ์



ได้อยู่เวรวันจันทร์นะ จากเทอมที่แล้วอยู่เวรวันอังคาร




และนี่คือโฉมหน้า หนังสือวิชาที่เราต้องสอนเทอมนี้ คณิตศาสตร์ ป.2 และ สุขศึกษา ป.2

หมายเลขบันทึก: 621146เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2017 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2017 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท