DAY1 OPENING NEW SCHOOL (25 OCT 2016)


สวัสดีวันเปิดเทอมวันแรก ยินดีต้อนรับสู่ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ของนางสาวรวิภา ทารัตน์ ณ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ซึ่งฟ้าฝนเป็นใจมากกับการต้อนรับการเปิดเทอม โดยการเทลงมาอย่างหนักหน่วง เราตื่นตั้งแต่ 04.00 น. ไม่ได้ตื่นเต้นดีใจที่จะได้ไปโรงเรียนใหม่นะ แต่เป็นความกังวลว่า โรงเรียนใหม่จะเป็นอย่างไร เราจะได้สอนวิชาอะไร ครูพี่เลี้ยงเราจะใจดีหรือไม่ นักเรียนของเราที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น จะเป็นอย่างไร เมื่อมาถึงโรงเรียนที่ไม่มีโรงจอดรถ ต้องจอดไว้ติดกำแพงหน้าโรงเรียน เอาแล้วไง ฝนก็ตกแล้วต้องถอดชุดกันฝน แล้วยังไงต่อ แล้วก็พาดไว้ที่รถ แล้วรีบวิ่งเข้าโรงเรียน แล้วผ้ากันฝนจะแห้งไหม เพราะไม่ได้ตากผึ่ง


จังหวะที่สอง ข้าวเช้าก็ไม่ได้กิน โชคยังดีเดินลุยฝนไปซื้อหมูปิ้งหน้าโรงเรียน แล้วก็ยืนรอแบบโง่ ๆ โดยไม่รู้อะไรเลย จนนักเรียนเข้าแถวหน้าห้องเรียนเสร็จ ระหว่างยืนรออยู่หน้าห้องวิชาการ เราก็สอดส่องดูว่าครูคนนี้จะเป็นครูพี่เลี้ยงเราหรือเปล่า จนได้ทราบข่าวว่า ครูพี่เลี้ยงเราไปอบรม STEM ที่จังหวัดนครราชสีมา 3 วัน ซึ่งเราต้องเป็นครูประจำชั้น ป.2/1 ตั้งแต่วันแรกโดยที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย แล้วก็ได้รับรู้ว่าเราต้องสอนคณิตศาสตร์และสุขศึกษา เพราะครูพี่เลี้ยงเราจบเอกคณิตศาสตร์มา ประกอบกับมีนักศึกษาฝึกสอนจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เอกภาษาไทยมาสอนวิชาภาษาไทยแล้ว เธอคนนั้นชื่อ โบว์ เธอเป็นเพื่อนใหม่เราเอง เราต้องทำความรู้จักคนใหม่ๆ อีกแล้วหรือนี่


จังหวะที่สาม ปะทะนักเรียน 42 คน ซึ่งแน่นอนเราวางท่าเป็นครูอ้วนใจร้ายอยู่แล้ว รับรู้ว่าที่นี่เรียนแค่ 7 คาบ ประถมต้นจะทานอาหารกลางวันเวลา 11.00 – 12.10 น. ประถมปลายจะทานอาหารกลางวันเวลา 12.00 – 13.00 ครูประจำชั้นต้องเป็นคนตักข้าวใส่ถาดให้นักเรียนร่วมกับนักเรียนที่เป็น เวรประจำวัน แล้วเราก็ไปทานข้าวลางวันกับโบว์ อาหารโรงเรียนนี้ดี อร่อย ตักเองเท่าใดก็ได้ คาดว่าเราคงไม่มีทางผอมพร้อมกับออกโรงเรียนไปซื้อน้ำปั่น ชาเนสทีที่รัก เราคงได้เจอกันบ่ายๆ นอกจากนั้นตอนบ่าย 2 จะมีการกินของว่างอีก จากการดูตารางสอนหน้าห้อง ป. 2/1 ทุกช่องที่เป็นชื่อ ครูชมพูนุช เราต้องจัดการชั่วโมงนั้น เพราะเป็นคาบของครูพี่เลี้ยงเราเองและเป็นครูประจำชั้นด้วย ตอนเย็นต้องควบคุมการทำเวร คอยปิดห้อง แล้วจึงกลับบ้านได้



นี่คือตารางสอนของครูพี่เลี้ยง




นี่คือตารางสอนของชั้น ป.2/1 ห้องที่เราต้องอยู่ประจำ

หมายเลขบันทึก: 621142เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2017 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2017 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท