DAY2 OPEN WEEK (26 – 27 OCT 2016)


วันที่ 2 และ 3 แล้วกับการย้ายโรงเรียนเปิดเทอม 2 ความรู้สึกเมื่อวานคือ ไม่โอเคกับการมาโรงเรียนนี้ เพราะเรามาใหม่ ทุกอย่างคือคำว่าไม่เคย แล้วครูพี่เลี้ยงก็ไม่อยู่ นักเรียนก็ดื้อ สังคมใหญ่เปิดกว้าง วิชาที่จะสอนก็ใหม่ เรายังคงต้องเรียนรู้และพร้อมที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา แต่สิ่งที่เยียวยาจิตใจได้ดีนิดหนึ่งคือ อาหารกลางวันที่นี่มีความดี มีความอร่อย มีความได้เยอะ เพราะตักเองเท่าไหร่ก็ได้ แต่เราติดกาแฟสด ซึ่งแถวโรงเรียนที่สามารถเดินไปได้ไม่มีร้านไหนเปิดให้บริการเลย เราง่วง เราอยากนอน เราต้องกากาแฟสด


สองวันนี้เรายังคงเป็นครูประจำชั้นอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อวานเย็นครูพี่เลี้ยงโทรมาแล้วนะ ชื่อพี่จ๋า จบเอกคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพิ่งบรรจุได้ 6 เดือน เป็นครูใหม่ที่ดูเป็นคนใจดี วิชาไหนที่เป็นชื่อครูพี่เลี้ยงเรา เราต้องเข้าสอนแทนทั้งหมด ซึ่งวิชาส่วนใหญ่ของห้อง ป.2/1 ก็คือครูประจำชั้นสอน ความคิดเราตอนแรกนะ คือ ไปถึงห้องเรียน ครูจะแนะนำเราอย่างเป็นทางการ เราจะเดินทำหน้าดุๆ เข้าไปสวยๆ แต่ความจริงแล้วนั้น เราเข้าไปแนะนำตัวเองและต้องให้เด็กเป็นคนแนะนำวิถีวัฒนธรรมการใช้ชีวิตที่โรงเรียนนี้ ให้เราแทน แล้วเรามาใหม่ ถามอะไรไปก็ไม่ยอมตอบ ถึงตอบก็บอกว่าไม่รู้ มันน่าโมโหนัก แล้วประเด็นคือ เกิดเหตุการณ์ที่ครูประจำชั้นต้องเคลียร์ 2 เหตุการณ์ คือ

1.นักเรียนในห้องไม่สบายหนักมาก แล้วเราต้องโทรหาผู้ปกครองให้มารับ เราก็โทรหาครูพี่เลี้ยง ซึ่งพี่จ๋าอบรมอยู่ก็บอกว่าให้โทรหาผู้ปกครองเองเลย เราก็ค้นโต๊ะพี่จ๋า หาข้อมูลนักเรียนพบว่ามีพี่อยู่ ป.3 เราก็วิ่งขึ้นไปดูพบว่าไม่มีใครอยู่ในห้อง เราก็ค้นโต๊ะต่อไปจนเจอเบอร์โทรผู้ปกครอง จัดการโทรให้มารับเรียบร้อยไปหนึ่งราย

2.นักเรียนชายในห้องเตะนักเรียนหญิงเลือดกำเดาไหล แต่โชคดีคือเกิดในคาบครูคนอื่น แต่เราในฐานะรักษาการครูประจำชั้นจะต้องแก้ปัญหานี้และโทรรายงานพี่จ๋า นี่เป็นบททดสอบของการเป็นครูประจำชั้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามพรุ่งนี้ครูพี่เลี้ยงเราจะมาแล้ว แอบตื่นเต้นเบาๆ เพราะสายข่าวรายงานมาว่า พี่จ๋าสวยมาก ใจดีมาก



อาหารเช้าที่สำคัญ คือ ข้าวเหนียว – หมูปิ้ง



กำหนดการประชุมผู้ปกครอง ในวันอาทิตย์ ที่ 30 ตุลาคม 2559

หมายเลขบันทึก: 621145เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2017 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2017 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท