กิจกรรม “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” (30 ธันวาคม 2559)



วันนี้เป็นวันสุดท้ายของปี พุทธศักราช 2559 แล้วที่เราจะได้มาโรงเรียน เพราะอีกไม่กี่วันก็จะเป็นวันปีใหม่ พุทธศักราช 2560 โรงเรียนของเราจึงได้จัดกิจกรรม “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” ขึ้นค่ะวันนี้ทั้งนักเรียนและครูแต่ละห้องจัดเต็มกันมากๆ ค่ะ ทั้งในเรื่องของขวัญและอาหารการกิน ขนม ผลไม้ ต่าง ๆ ที่จะมากินเลี้ยงในวันนี้

ท่านรองผู้อำนวยการโรงเรียนประกาศหน้าเสาธงว่าให้แต่ละห้องเริ่มจัดกิจกรรม กันตั้งแต่บ่ายโมงเป็นต้นไป ถ้าห้องไหนแอบจัดก่อนปีหน้าจะงดไม่ให้ห้องนั้นจัดอีก แต่ละห้องก็เลยต้องมีการเรียนการสอนกันก่อนในช่วงเช้า ซึ่งครูแอมก็มีสอนค่ะ แต่ทั้งห้องค่ะ มีนักเรียนไม่ถึงครึ่งที่ตั้งใจ นอกนั้นไม่สนใจเลย มีกล่องของขวัญเรียงกองอยู่เต็มหน้าห้อง ทั้งขนม อาหารเต็มหลังห้อง นักเรียนไม่มีทางสนใจเนื้อหาที่ครูจะสอนแน่นอน ก็เลยให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดค่ะ ท้ายคาบก็มีมาส่งแค่ไม่กี่คน จบกิจกรรมการสอนในตอนเช้าไปแบบงงๆ


มาที่ช่วงบ่าย กิจกรรมของเราได้เริ่มขึ้นแล้วค่ะ เริ่มจากให้นักเรียนนั่งรวมกันเป็นกลุ่มแล้วก็นั่งประทานอาหารโดยมีผู้ปกครองแสนใจดีมาทำให้ถึงที่โรงเรียน งานนี้ครูก็เลยหายเหนื่อยหน่อย ได้ช่วยทำเล็กน้อย แต่ก็คุมนักเรียนเป็นส่วนใหญ่ อาหารของห้องเรา ชั้นปอหนึ่งทับสี่ ก็ได้แก่ ส้มตำ ยำวุ้นเส้น ลูกชิ้นทอด ข้าวเกรียบ และผลไม้ชุบช็อกโกแลต หรือว่าฟองดูว์ค่ะ งานนี้ดูเหมือนว่าฟองดูว์จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษค่ะ เพราะเด็กๆชอบมาก มาต่อแถวทานกันเรื่อยๆเลยค่ะ 5555








พอเสร็จจากการรับประทานอาหารกันเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงกิจกรรมการแลกของขวัญกันค่ะ นักเรียนคงรอคอยกิจกรรมนี้มาก เพราะอยากมอบของขวัญให้กับเพื่อนและอยากได้ของขวัญของเพื่อนด้วย งานนี้มีของขวัญพิเศษจากครูดุษ 4 รางวัล ตุ๊กตาของครูมิ้มอีก 1 รางวัล และของขวัญจากครูแอมอีก 1 รางวัลค่ะ เด็กดีใจตื่นเต้นกันใหญ่ ตอนจับสลาก เพราะอยากได้ของครูกัน 555 พอจับสลากเสร็จนักเรียนก็ออกมามอบของขวัญกันทีละคู่ ชอบมากตรงที่ก่อนจะมอบของขวัญครูดุษให้นักเรียนอวยพรปีใหม่ให้กันก่อน นักเรียนบางคนยังอวยพรไม่เป็น พูดไปเรื่อยตามประสาเด็ก บางคนก็เก่งแล้วเคยได้ยินมา อวยพรให้เพื่อนซะดีเลย ส่วนครูก็มีเขินค่ะ ขอให้นักเรียนเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนก็พอแล้วเนอะ... 555 หลังจากเสร็จสิ้นการมอบของขวัญก็เป็นกิจกรรมบันเทิงค่ะ ให้นักเรียนได้ผ่อนคลาย ดูหนัง ฟังเพลงกันเต็มที่ ก่อนจะปล่อยให้แยกย้ายกันกลับบ้าน แล้วกลับมาพบกันใหม่ในปีหน้า พุทธศักราช 2560 ค่ะ....










คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 621030เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2017 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2017 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท