ยุวบรรณารักษ์น้อย (29 ธันวาคม 2559)


สวัสดีวันพฤหัสบดีค่ะ ดีใจมากเพราะพรุ่งนี้ก็จะได้ฉลองปีใหม่กับเด็กๆกันแล้วค่ะ หลังจากนั้นก็จะได้หยุดยาวแล้ว.....

มาที่กิจกรรมเช้านี้กันก่อนค่ะ เช้านี้ห้องสมุดของโรงเรียนเรามีกิจกรรม “ยุวบรรณารักษ์น้อย” มาพูดแนะนำหนังสือใหม่หน้าเสาธง เพราะมีหนังสือใหม่เข้ามานักเรียนตัวแทนก็จะต้องมาแนะนำว่ามีหนังสืออะไรบ้าง มีหนังสืออะไรน่าสนใจให้เพื่อน ๆ พี่ๆ น้อง ๆ ได้เข้าไปใช้บริการบ้าง นักเรียนส่วนใหญ่ก็ตั้งใจฟังกันดีค่ะ และจากที่เราได้ยืนฟังดูนั้น บอกเลยว่านักเรียนสมัยนี้เก่งมาก นักเรียนที่เป็นตัวแทนออกมาพูดได้ชัดเจน คล่องแคล่วมาก พูดโดยไม่มีการจดสคริปต์มาอ่านเลย มีความเป็นธรรมชาติ นักเรียนมีความกล้า ความมั่นใจดีมาก เก่งมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ ยืนฟังอยู่นานนี่อายเด็กเลยค่ะ 555



มาที่ช่วงพักกลางวันกันบ้างค่ะ วันนี้นักศึกษาฝึกประสบการณ์ของโรงเรียนเรารวมตัวกัน แน่นอนค่ะเทศกาลแห่งความสุขแบบนี้พวกเราก็ต้องมาฉลองทานข้าวด้วยกัน พร้อมๆกับกิจกรรมแลกของขวัญกัน สนุกสนานมาก มีหลายเรื่องราวที่ได้มานั่งคุยกันอย่างจริงจัง ส่วนใหญ่เรื่องที่พวกเราคุยกันก็ไม่พ้นเรื่องเด็กนักเรียนที่เราต้องสู้รบกันอยู่ทุกวัน พวกเราเลือกสถานที่เป็นห้องศิลปะในการกินเลี้ยงและแลกของขวัญค่ะ บอกเลยว่าเวลาหนึ่งชั่วโมงช่วงพักกลางวันไม่พอจริงๆ เพราะไม่ทันได้ทำอะไรเลย ต้องรีบกิน รีบแลก เพราะหมดเวลาต่างคนก็ต้องแยกย้ายไปทำหน้าที่คุณครูเพราะมีสอนกันหมด โดยรวมแล้ววันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันของกิจกรรมที่เกิดขึ้นในโรงเรียนระหว่างที่เราฝึกสอนเทอมสอง สนุกและมีความสุขมาก เพื่อนๆ ทุกคนน่ารัก นิสัยดี เป็นอีกหนึ่งความทรงจำดีๆ ในช่วงชีวิตฝึกสอนค่ะ ....


ส่วนของขวัญที่ได้ในวันนี้ แอมหมีได้ของตั๊กค่ะ ชอบมาก เป็นของขวัญที่ถูกใจมากๆ ดีใจที่เพื่อนเรารู้ใจขนาดนี้....


“กิจกรรมวันนี้...ดีต่อใจ”

ขอบคุณคุกกี้จากผู้ปกครองนักเรียนด้วยค่ะ


และนี่คือคุกกี้น่ารักๆ จากครูจ๋า ขอบคุณมากๆนะคะ



คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 621029เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2017 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2017 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท