คนสมัยใหม่รู้ไปหมด


สวัสดีปีใหม่ 2560 ครับทุกท่าน ปีใหม่เริ่มต้นกันไป ที่ไม่ดี ขอให้ดี ผิดพลาด ขอให้เป็นบทเรียน ชีวิตคนเราทุกชีวิต จะให้เหมือนดาราในจอทีวี จะให้เรียบร้อยราบรื่น ดั่งโรยด้วยกลีบกุหลาบค่อนข้างยาก เป็นว่าพยายามปรับตัวให้เข้ากับสภาวะการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว

พูดถึงคนในสมัยใหม่หรือสมัยปัจจุบัน ลืมตาตื่นนอนขึ้นมา เปิดทีวีเห็นข่าวด่วน ข่าวครึ่งชั่วโมง หรือข่าวต้นชั่วโมง ในแต่ละช่องแข่งขันกันรายงาน อันที่จริงก็เป็นข่าวเดียวกัน แบ่งกันไปหลายช่อง และอีกหลายช่อง ดูเหมือนว่าจะไปมีนักข่าว เที่ยวไปเอาข่าวจากหนังสือพิมพ์ สื่ออิเล็คทรอนิคอื่นที่เผยแพร่ มานำเสนอในช่องทางของตัวเองซะ คนสมัยใหม่เขาทำกันไปได้ แบบว่าไม่ต้องลงทุนมากเหมือนคนสมัยก่อน

ที่นี่ ข้อมูลข่าวสารที่ถูกเผยแพร่ให้รู้ไปหมดนั้น ใช่ครับคนสมัยใหม่นี่ รู้ไปหมดจริง ๆ หลายคนรู้ไปหมดจนงุนงง แล้วนำไปเผยแพร่ต่อจนตัวเองพลอยเดือดร้อน เพราะไขข่าวข้อความอันเป็นเท็จ และมีอีกที่เคยได้ยินผู้รู้ เคยสอน เคยเตือน เกี่ยวกับการเรียนรู้ว่า สมองคน ถ้าหากไม่มีตะแกรงคอยร่อนข้อมูลข่าวสาร เหมือนการร่อนทรายละเอียดไปใช้งาน จะทำให้สิ่งไม่พึงประสงค์ หรือสวะ ติดไปรกสมองคนเรา จึงจำเป็นต้องรู้จักพินิจพิเคราะห์ให้ดี อย่าไป หากมีโอกาสควรให้ความรู้่เกี่ยวกับการบริโภคสื่อ การเรียนรู้ของคนสมัยใหม่ไว้ด้วย เพื่อความไม่ให้เกิดข้อยุ่งยากลำบากใจ

2 ม.ค.2560

หมายเลขบันทึก: 620946เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2017 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2017 10:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท