สวัสดีวันศุกร์ สุดท้ายของปี ( 30 ธ.ค. 59 )


สวัสดีวันศุกร์ที่ 30 เดือนธันวาคม 2559

สวัสดีวันศุกร์สุดท้ายของปี จะผ่านพ้นไปอีกปีแล้วนะว่าไปแล้ววันเวลาก็ผ่านพ้นไปเร็วเหมือนกันนะไม่ทันไรจะผ่านพ้นไปอีกปีแล้ว และเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของชีวิตฝึกสอนและชีวิตของการเป็นนักศึกษา วันเวลาที่ผ่านมาความรู้สึกมันบอกว่าผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็วแต่มันกลับฝากเรื่องราวต่าง ๆ ไว้มากมายให้ได้เรียนรู้ ให้ได้จดจำ มีทั้งสิ่งที่ทำให้ทุกข์ใจและสิ่งที่ทำให้สบายใจเป็นธรรมดาที่ต้องมีดีบ้าง ไม่ดีบ้างคละเคล้ากันไปให้ได้เรียนรู้ว่าความทุกข์เป็นอย่างไร ความสุขเป็นอย่างไร และทุกสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วไม่ว่าสิ่งนั้นจะทำให้สุขใจหรือทุกข์ใจมันสอนเรา ให้ประสบการณ์เราทั้งสิ้น ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วไม่เคยสูญเปล่าอยู่ที่ว่ามันจะให้มากหรือให้น้อยก็เท่านั้นเอง

วันนี้เป็นวันที่เด็ก ๆ รอค่อยเพราะเป็นวันที่เด็ก ๆ จะได้กิน ได้สนุกสนาน ได้แลกของขวัญกับเพื่อน ๆ วันนี้ห้อง 5/5 เตรียมของมาพร้อมกับการทำอาหารทานร่วมกันในห้อง นักเรียนแต่ละคนแบ่งกันเตรียมของมาคนละอย่างสองอย่างสำหรับมาทำเมนูวันนี้ เมนูวันนี้ประกอบด้วย สุกี้ ยำวุ้นเส้น ส้มตำ น้ำหวาน ขนม และเค้กก้อนโต พร้อมกับการแลกของขวัญ เป็นวันแห่งความสุขของเด็ก ๆ เลยละวันนี้เห็นบรรยากาศแบบนี้ละคิดถึงสมัยเป็นเด็กนักเรียน ความทรงจำในวันนั้นยังจำได้ดีเหมือนมันผ่านมาไม่นาน แต่ในวันนี้เพียงแค่เราเปลี่ยนสถานะจากเด็กนักเรียนมาเป็นนักศึกษาครูความรู้สึกมันอาจจะต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนเราก็ต้องเรียนรู้ที่จะมีความสุขไปกับมัน เพื่อให้แต่ละช่วงเวลานั้นกลายเป็นความทรงจำที่ดี.....


หมายเลขบันทึก: 620890เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2016 04:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม 2016 04:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท