วันที่ 41 สอบประเมินผลครั้งที่ 3/59 (22 ธันวาคม 2559)


ตั้งแต่เมื่อวานเป็นการสอบประเมินผลครั้งที่ 3/59 โดยที่มีการสอบประเมินตั้งแต่ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ครูโต้งเองได้มอบหมายให้คุมสอบในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กับครูจีน ที่ต้องดูนักเรียนเพียง 12 คน เท่านั้นจำนวนไม่มากเท่าไหร่ แต่ความซื่อตรงในการสอบต้องคุมเข้มกันหน่อยนะ คิดยังไงไม่รู้ให้มาคุ้มชั้น ม.3 หรือเห็นเราเอาอยู่หรือเปล่าก็ไม่รู้

โดยการสอบแบ่งเป็น 2 วัน วันแรกเป็นการสอบจากกลุ่มสาระการเรียนรู้ ESP ทุกวิชาล้วนแล้วแต่เป็นภาษาต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นคณิตศาสตร์ สังคม วิทยาศาสตร์ หรือภาษาอังกฤษก็ตาม วันแรกนั้นนักเรียนออกจากห้องสอบเร็วเป็นพิเศษจนหน้าตกใจ นักเรียนบางคนไม่อานแม้แต่โจทย์คำถามที่เป็นข้อปรนัย กากบาทลงในกระดาษคำตอบเลย เอาความมั่นใจว่าจะถูกแบบนั้นมาจากไหนกันนะ


ในส่วนของวันที่สองนั้นช่างต่างกันมาก เพราะทุกวิชานักเรียนใช้เวลาอย่างคุ้มค่าที่สุดไม่มีใครออกห้องสอบก่อนเลย และคิดว่าวันนี้วันสุดท้ายแล้วคงไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็เกิดเรื่องอีกจนได้เพราะ ค้นเจอนักเรียนที่แอบจดโพยคำตอบไว้ในเศษกระดาษงานนี้โดนกาหัวข้อสอบ และได้ 0 คะแนนไปตามระเบียบ ไม่น่าจะทำแบบนี้เลย ไม่คิดดี ๆ ก่อนทำ


และแล้วก็สิ้นสุดกับการสอบนักเรียนทุกคนต่างดีใจที่ได้หยุดปีใหม่ยาว สำหรับครูก่อนที่จะดีใจได้นั้นก็ต้องมานั่งตรวจข้อสอบให้คะแนนนักเรียน ตัดคะแนนนักเรียนในช่วงหยุดยาวนี้ งานนี้เหมือนจะไม่ได้พัก...เริ่มรู้สึกได้เลย



หมายเลขบันทึก: 620709เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2016 01:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ธันวาคม 2016 01:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท