23/12/59 (กองเลิก...ลูกเสือสามัญ – สามัญรุ่นใหญ่ ทุ่งฟ้าบด)


23/12/59 (กองเลิก...ลูกเสือสามัญ – สามัญรุ่นใหญ่ ทุ่งฟ้าบด)

สวัสดีวันเลิกกอง วันนี้เป็นวันที่ร่างกายผมอ่อนล้ามากที่สุด เพราะต้องผ่าฟันกับลูกเสือมาทั้งอาทิตย์ ระยะเวลาที่ผ่านมาพวกเราได้ผ่าฟันอุปสรรค์ต่าง ๆ นานา มามากมาย ทั้งแต่สร้างฐานผจญภัย การสร้างฐานความรู้ การประกอบอาหาร และการสันทนาการ ประกอบกับผมและคณะผู้ช่วยผู้กำกับลูกเสือได้นอนห้องอาเซียน ณ โรงเรียนทุ่งฟ้าบดเป็นเวลาเกือบทั้งอาทิตย์ “หลังผมนี่เกือบหัก” อัพเดตความพร้อมร่างกายของผมล่าสุด เป็นไข้หวัดไปแล้วครับ วันนี้ทรุดเลย จากการเข้าค่ายที่ผ่านมามีลูกเสือได้รับบาดเจ็บอยู่ 2 นาย คือ ลูกเสือม่อน ป.5 เป็นโรคภูมิแพ้ ผื่นแดงขึ้นเต็มตัว ผมและผู้ช่วยผู้กำกับเก้ก็ได้นำตัวลูกเสือไปส่งโรงพยาบาลขึ้นชื่อที่สุดในย่านนี้ นั่นก็คือ โรงพยาบาลสันป่าตอง และลูกเสืออีกหนึ่งนาย ไม่ระบุชื่อ เป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ เกิดอาการชักขั้นรุนแรง ในเวลา 22.12 น. ทำให้ลูกเสือนายอื่นแตกตื่นและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสันป่าตองแล้วเช่นเดียวกัน และก็มาถึงวันสุดท้ายแล้วครับ หน้าที่หลักของวันนี้ ผมได้รับผิดชอบงานใหญ่ คือ เก็บเต็นท์ลูกเสือทั้งหมดในสนาม ซึ่งมีจำนวนประมาณ 20 หลังเองครับ พอเลิกค่าย ผมรีบเลย รีบกลับไปซักผ้า ซักรองเท้า และรีบกินยาพักผ่อน เจอกันอีกทีวันพรุ่งนี้ครับ (วันเสาร์)อบรม GPA BOOK น้ำตาผมจะเล็ดออกจากตาละ


(วันสุดท้ายแล้ว สู้ ๆ )


(เลิกกอง...แยกย้ายกลับบ้าน)


(อบรม GPA BOOK)

หมายเลขบันทึก: 620703เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท