วันที่ 27 มหกรรมเย็บข้อสอบ (23/12/2559)


เช้าวันศุกร์ ที่เหมือนจะชลมุนกับหลายเรื่อง เช้ามาตอนเข้าแถวหน้าเสาธง นักเรียนชั้นประถมปลาย คุยกันเสียงดัง เลยโดนทำโทษให้วิ่งรอบสนาม กินเวลาคาบแรกวิชาสังคมไปเกือบครึ่งชั่วโมง นักเรียนบอกว่าไม่น่าสั่งให้หยุดวิ่งเลย กำลังสนุก 555 วิ่งนี่สนุกกว่าเรียนใช่ไหม สงสัยครูต้องกลับไปพิจารณาตัวเองละ 555 ดูแต่ละนางวิ่งสิ ดูมีความสุขกันจริงๆ


เหลือคาบแรกให้สอนแค่ 30 นาที กิจกรรมที่เตรียมมาก็หายไปหมด

พอสอนเสร็จก็มาช่วยครูเรียงข้อสอบต่ออีก เพราะคาบสองกับคาบสามเราไม่มีสอนแล้ว ข้อสอบ pre O-Net จะต้องใช้สอบวันจันทร์นี้แล้ว ตองรีบทำให้เสร็จ ก็เลยเอาเด็กพิเศษที่ไม่ชอบเรียน ขนาดอยู่ในห้องมันยังไม่อยากเรียนเลย ก็เลยเอามานั่งเรียงข้อสอบให้เลย บางคนก็พอได้ แต่บางคนสมาธิไม่ได้แล้ว เรียงไปด้วย นอนถูพื้นไปด้วย 555 จะเสร็จมั้ยละนั่น เราเรียงคนแรก สั่งต่อให้นักเรียนคนต่อไป แล้วให้คุณครูช่วยเย็บให้ ทำงานเป็นระบบอย่างกับโรงงานเลยเนาะ


ตอนบ่ายก็มีสอนอีกหนึ่งคาบ หลังทานข้าวเที่ยงเสร็จ เวลาสอนก็เหลือนิดเดียวอีกแล้ว เพราะครูพี่เลี้ยงเอาเด็ก ป.6 สอบท่องสูตรคณิตศาสตร์ เหลือเวลาสอนอีก 30 นาทีอีกแล้ว ทั้งสองห้องมีเวลาสอนเท่ากัน ไม่มีใครได้เปรียบ เสียเปรียบ 555

พอสอนเสร็จก็รีบมาช่วยเพื่อนที่ห้องธุรการเรียงข้อสอบของชั้นมัธยมอีก งานนี้ไม่มีนักเรียน มีแต่นักศึกษาล้วนๆ ทั้งถ่ายเอกสาร ทั้งเรียงข้อสอบ ทั้งเย็บเล่ม แถมวิชาคณิตศาสตร์ข้อสอบผิดอีก ต้องมาตัดข้อสอบแล้วแปะใหม่ ครูบอกว่าเหมือนโรงงานนรกเลย 55 ตอนเรามาเพื่อนทำได้เยอะแล้ว มาช่วยทันแค่ 2 วิชา นี่แหละมหกรรมแห่งการเรียงข้อสอบ รอง ผอ.บอกว่า มาอยู่โรงเรียนนี้เท่านั้นที่จะได้ทำแบบนี้ เพราะถ้าอยู่ในเมืองคงไม่ต้องมาเรียง แล้วเย็บแบบนี้ เพราะมีเครื่องที่ทำให้หมดเลย ก็จริงอย่างที่ท่านรองพูด เพราะเทอมแล้วอยู่อนุบาลเชียงใหม่ได้แค่นับใส่ซองเอง คิดว่าเทอมแล้วหนักแล้วนะ มาอยู่นี่หนักกว่า 2 เท่า




หมายเลขบันทึก: 620686เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท