๔๖๗. ขอบคุณเวทีคนเก่ง..เวทีแห่งบทเพลงพระราชนิพนธ์


บทเพลง “ใกล้รุ่ง” และ “ความฝันอันสูงสุด” ที่ช่วยจุดประกายให้ครูโรงเรียนขนาดเล็ก ฟังแล้วเกิดแรงบันดาลใจ..ไม่ท้อถอย

กิจกรรมเวทีคนเก่ง..ยังคงดำเนินต่อไป ได้รับความร่วมมือจากครูและนักเรียนเป็นอย่างดี นอกจากจะเป็นเวทีที่ฝึกให้นักเรียนกล้าแสดงออก มีความภูมิใจและมั่นใจในตนเองแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ครูประเมินผลงานผู้เรียนรายบุคคล บนพื้นฐานของความถนัดและความสนใจ

สำหรับผู้บริหาร..ประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ตามบริบทและศักยภาพของโรงเรียน พัฒนากิจกรรมเสริมหลักสูตร ที่บูรณาการสาระวิชาต่างๆ ด้วยวิธีปฏิบัติที่ดี ที่ต้องอาศัยการบริหารจัดการ ที่ไม่ต้องลงทุนสูง เพียงแค่เปิดเวที..ให้ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้..

วันนี้..เริ่มต้นที่บทเพลง..MERRY CHISTMAS โดยนักเรียนชั้น ป.๑..ร้องได้อย่างพร้อมเพรียง น่ารักมากๆ พี่ๆที่ชมอมยิ้ม และชื่นชอบหมวกที่น้องๆใส่ บอกว่าแปลกตากว่าทุกปี

เพลงมาร์ชหนองผือ เพลงประจำโรงเรียน ที่ชั้น ป.๒ ไม่เคยร้องได้เลย วันนี้เขาและเธอพิสูจน์แล้ว ว่าไม่มีอะไรยากเหนือความพยายาม ขับร้องได้ถูกต้องและถูกจังหวะ ของเพลงมาร์ช..

ส่วน ป.๓ คงเป็นครั้งแรกกับจังหวะสามช่า..กับบทเพลง “คุณธรรมหนองผือ” ร้องได้จนจบแบบคึกคักสนุกสนาน งานนี้คงภูมิใจและจดจำไปอีกนาน

ส่วนเพลงที่ ป.๔ ไม่ได้ขับร้องหมู่มานาน วันนี้ขอขับร้อง “พ่อแห่งแผ่นดิน” เพื่อเทิดพระเกียรติ พ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ นักเรียนร้องได้ดี ไม่มีประหม่า

ส่วนเพลงพระราชนิพนธ์ ต้องยกหน้าที่ให้ ป.๕ กับ ป.๖ กับบทเพลง “ใกล้รุ่ง” และ “ความฝันอันสูงสุด” ที่ช่วยจุดประกายให้ครูโรงเรียนขนาดเล็ก ฟังแล้วเกิดแรงบันดาลใจ..ไม่ท้อถอย

ครับ..เวทีคนเก่ง ..เวทีแห่งบทเพลงและกิจกรรมอันหลากหลาย ช่วยให้บรรยากาศในโรงเรียนมีการเคลื่อนไหว ให้เกิดการรวมใจ ให้ครูและนักเรียนรักโรงเรียน..และโรงเรียนก้าวไปสู่..องค์กรแห่งการเรียนรู้

ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๙


หมายเลขบันทึก: 620604เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2016 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2016 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท