วันที่ 21 เด็กอยากได้สติ๊กเกอร์ (8 ธ.ค. 59)


เด็กชั้น ป.2/2 มักจะชอบมาถามว่าวันนี้มีคาบครูกุ้งไหม คาบไหน เช้าหรือบ่าย?

เราก็ตอบไปว่ามีสิ แต่ตอนบ่ายนะ เด็กจะบอกว่าอยากให้ครูสอนทุกวิชาเลย

โดยเฉพาะวิชาวิทยาศาตร์ เราเองก็ดีใจนะที่เด็กชอบ อยากให้เรามาสอน แต่เดี๋ยวนะ

พอครูสอน ทำไมถึงไม่ค่อยตั้งใจเรียนเลย วิ่งเล่นกันเต็มห้อง ต้องให้ได้ดุ

เด็กที่ไม่ตั้งใจเรียน ซน ดื้อ พอถึงคาบสอนชอบบอกให้ไปสอน บางครั้งไม่ใช่คาบ

ก็ชอบบอกให้ไปสอนหน่อย นี่จะเอายังไงกันแน่555 เด็กมีความไร้เดียงสา เป็นวัยน่ารัก

และก็เป็นวัยที่ทำให้ครูปวดหัวได้เช่นกัน

วันนี้สอนคณิตทำการทบมวนบทเรียนเรื่องเวลา จะสอบเก้บคะแนนในวันพรุ่งนี้แล้ว

เด็กที่สนใจก็รีบทำ ส่วนเด็กไม่ค่อยสนใจ ก็จะต้องหาอะไรมาล่อ มาจูงใจ วันนี้แจกสติ๊กเกอร์

ปกติก็แจก แต่วันนี้แจก 2 ตัว คืออื้อหือ เร็วอย่างจรวดเลยค่ะ ทำงาน คนเก่งก็เสร็จเร็วปกติ

แต่คนที่ปกติไม่ทำงาน ไม่ส่งงาน มาได้ยังไม่รู้ แล้วคือตลกมาก เขียนมาไม่ใช่จะถูก เขียนมั่ว

อยากได้สติ๊กเกอร์ เราเองก็ต้องไปบอกให้แก้ แก้แล้วแก้อีก ไม่ถูกสักที นี่คือผลของการไม่ตั้งใจเรียน

เด็กที่ไม่ได้คือคนที่ไม่ตั้งใจเรียน คนที่ตั้งใจเรียนจะทำได้และทำถูก บางคนเขียนมาแต่คำว่านาฬิกา

แล้วกี่นาฬิกา กี่นาที ไม่เขียนบอกครูเลย555 ครูก็อยากให้นะ เพราะเราอยากได้สติ๊กเกอร์

แต่คือมันไม่ถูก สิ่งที่เราอยากได้ต้องแลกด้วยความตั้งใจที่จะทำ แล้วเราต้องทำถูกต้องด้วยจึงจะได้

เพื่อนนักศึกษษแม่ฟ้าหลวงที่ฝึกสอนด้วยกัน ประจำห้องนี้ เพื่อนคนนี้ดีมาก ช่วยเราคุมชั้นด้วย

ช่วยเราตัดสติ๊กเกอร์ เพื่อนดวงบอกว่า เดี๋ยวเราช่วยตัดให้นะ เราไม่มีสอนพอดีวันนี้

คือฉันซึ้งในน้ำใจเธอมา ขอบใจสำหรับน้ำใจ ขอบใจมิตรภาพต่างสถาบัน

ก่อนจะเลิกเรียน มาสอนภาษาไทยเด็ก ป.2/2 เด็กเรียนช้า อ่านไม่คล่อง เขียนไม่เป็น

เราเองก็ต้องช่วยอ่านให้ ช่วยเชื่อมโยงให้เด็กคิด บางคนคือไม่ได้เลย อ่านไม่ได้

เขียนก็เขียนไม่ถูก แล้วจะทำอย่างไรต่อกับเด็กน้อยผู้จะไปเป็นอนาคตของชาติ


กิจกรรมยามว่างของเด็กโรงเรียนนี้


ปรางแก้วบอกว่าหนูไม่ไหวแล้วค่ะ (วิชาภาษาไทย)



น้องปูน มาขอให้ครูกุ้งสอนวิชาวิทยาศาสตร์

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน 2
หมายเลขบันทึก: 619915เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2016 19:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2017 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท