ปู่ต้องเข้าห้องไอซียูด้วยภาวะนำ้ท่วมปอด


เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นแต่เช้า ทางชุมพรแจ้งว่าปู่ของลูกป่วยหนักต้องเข้าห้องไอซียู เราทุกคนตั้งสติไม่ทันตกใจกันมาก คิดแต่จะหาหนทางไปชุมพรให้เร็วที่สุดในขณะที่น้ำก็ท่วมอย่างหนักที่ชุมพร เส้นทางลงใต้ไม่รับอนุญาตให้รถขับผ่าน พ่อของลูกติดตามข่าวสารน้ำท่วมจากทางโลกโซเชียลตลอดเวลาก็ยิ่งเป็นพบว่าเส้นทางไปชุมพรโดยถนนคงไปไม่ได้ในเร็ววันนี้ มันจึงเป็นโอกาสทำให้เรามาตั้งสติกันใหม่

และเมื่อเราพอจะมีสติแล้วจึงโทรกลับไปยังชุมพรเพื่อถามข้อมูลเพิ่มเติมพบว่าปู่ต้องเข้าห้องไอซียูด้วยอาการน้ำท่วมปอด ปู่เป็นคนแข็งแรงแม้จะอายุมากถึง 84 ปีแล้วก็ตาม มีโรคความดันโลหิตสูง แต่ไม่มีโรคไต โรคหัวใจ และเบาหวาน

อาการของน้ำท่วมปอดน่าจะไม่ได้เกิดจากอวัยวะภายในล้มเหลว แต่สาเหตุน่าจะเกิดมาจากปัจจัยภายนอก คือสำลักน้ำที่ดื่มเข้าไป แล้วเกิดหลุดเข้าไปในหลอดลม ปู่มีอาการไอตลอดทั้งคืนจนน้ำท่วมปอดเฉียบพลัน แต่ก็ส่งโรงพยาบาลได้ทัน

เมื่อวานนี้ทั้งวันเราวุ่นกันมาตลอดในการสอบถามอาการอยู่เรื่อยเรื่อยๆ จนถึงตอนเย็นทราบว่าปู่ออกจากห้องไอซียูได้แล้ว แม้ว่าเมื่อตอนเที่ยงคุณหมอยังคิดว่าให้อยู่ห้องไอซียูจนครบ 7 วัน

เหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้ครอบครัวเรารู้ว่า เมื่อเราได้รับข่าวร้ายใดๆ ก็ตาม เราจะต้องตั้งสติให้มั่น คิดให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะทำอะไรลงไป เพราะถ้าหากวันนี้เราขับรถยนต์คันเล็กของเราไปชุมพร ตอนนี้พ่อแม่ลูกคงติดอยู่บนถนนที่เต็มไปด้วยน้ำของเส้นทางสายเอเชียระหว่างทางไปชุมพรอย่างแน่นอน และปู่ก็คงเป็นกังวลใจตลอดเวลา

คำสำคัญ (Tags): #น้ำท่วมปอด
หมายเลขบันทึก: 619904เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2016 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม 2016 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้คุณปู่หายไว ๆค่ะ

ขอให้กำลังใจ อ.จัน และครอบครัวครับ ;)...

เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ ขอให้คุณปู่หายโดยเร็ววันจ้ะ

ดีใจด้วยค่ะ คุณปู่น่าจะฟื้นตัวโดยเร็ววัน สติสำคัญที่สุดจริงๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ทั้งบ้านเลย

สวัสดีครับ ขอร่วมเป็นกำลังใจด้วยคนครับ พลังใด ๆที่เป็นปัจจัยช่วยดลบันดาลให้ความกังวลได้บรรเทาผ่อนคลาย ขอให้พลังนั้น ๆ พลันสำเร็จแก่คณาญาติทุกคนของครอบครัวของคุณและกลับสู่ปกติโดยเร็วพลัน

-สวัสดีครับอาจารย์

-ขอเป็นกำลังใจให้คุณปู่หายไว ๆ นะครับ

-ขอบคุณครับ


สวัสดีครับอาจารย์ จัน

เป็นกำลังใจให้ครับ ให้คุณปู่หายไวๆ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกท่านค่ะ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้วค่ะ คุณปู่ออกจากไอซียูแล้วค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ท่านหายป่วยโดยพลันนะครับ

ผู้สูงอายุ มักจะเกิดเหตุแบบนี้เสมอ

ถ้ามีโอกาสได้ดูแล ไปเยี่ยมในเวลาที่ท่านพูดได้ จะดีที่สุดค่ะ

เพราะเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดจะเกิดได้ตลอดเวลาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท