วันที่ 15 ซ้อมแปลอักษร (29/11/2559)


สวัสดีเช้าวันอังคาร สัปดาห์นี้แทบจะไม่มีเรื่องให้เขียนเลย เพราะกิจกรรมไม่ค่อยมี วันอังคารมีสอนคาบสลับคาบ ตั้งแต่คาบแรก คาบสาม และคาบห้า ดีนะที่ยังมีชั่วโมงว่างให้พักหน่อย แต่ติดกันก็น่าจะดี เหนื่อยทีเดียว 555

กิจกรรมฝ่ายประถมปลายวันนี้ ไม่มีอะไรเลย มีแต่เรียนอย่างเดียว เราก็มีหน้าที่สอนอย่างเดียว คาบสุดท้ายว่าง นักศึกษาอย่างเราๆก็มานั่งคุยกันอย่างไม่เป็นทางการ และไม่เป็นวิชาการด้วย คุยไปกินขนมไป สบายจังเลยเนาะ 55

นั่งเม้ามอยกันได้สักพัก ก็มีคุณครูมาขอให้นักศึกษาไปช่วยดูนักเรียนชั้นมัธยมฝึกซ้อมแปลอักษรเลข 9 ที่กลางสนามหน่อย พวกเราก็ไปกันทั้งกลุ่ม ตอนแรกนึกว่าโรงเรียนเราจะไม่มีแล้ว แต่ครั้งนี้นักเรียนซ้อมเป็นวันที่ 2 แล้ว ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหา เพราะทุกคนรู้จุดยืนของตนเองแล้ว แต่ก็ต้องมีกรวยวางตำแหน่งไว้อยู่ นักเรียนซ้อมกลางสนาม ตึกเรียนสองชั้นที่ใกล้ๆ ก็ไม่มี กะว่าจะถ่ายรูปออกมาสวยๆ ที่ไหนได้ ถ่ายมาได้ไม่ครบเลข 9 มีส่วนหัวรูปหนึ่ง ส่วนหางครึ่งหนึ่ง ครูใช้เสียงนกหวีดเพื่อเป็นจังหวะให้นักเรียนนั่งลง และก้ม ดีนะที่เป็นเด็กมัธยม ถ้าเป็นเด็กประถม คงจะเหมือนจับลิงมานั่งเล่น 555

วันจริงของการแปลอักษร คือ วันที่ 11 เดือนธันวาคม ซึ่งเป็นวันหยุด ครูจะพานักเรียนไปแลอักษรที่วัดเจดีย์แม่ครัว แถมิ้งท้ายบอกนักศึกษาว่าห้ามกลับบ้าน เพราะจะให้ไปคุมเด็กด้วย แต่ละคนหัวเราะกันใหญ่ วันหยุดคงกลับบ้านกัน เลยตอบไปได้คำเดียวว่า ค่ะ/ครับ

และนี่คือภาพที่ถ่ายมาได้ พยายามมองให้เป็นเลขเก้าละกันเนาะ 555




หมายเลขบันทึก: 619600เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2016 09:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2016 09:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท