บั้งไฟพญานาค กะ แก๊ส Silane


คนโง่ไทยบางกลุ่มยังเช่ื่อกันว่า บั้งไฟพญานาคเป็นการยิงพลุมาจากฝั่งลาว ไอ้ควายเอ๊ย...เราเขียนมาจนมือหงิกนาน ๒๐ ปีแล้วว่า น่าเกิดจากการเรอของปลาไหลยักษ์ใต้น้ำ ที่จำศีลทั้งปี แล้วตื่นมาในวันเพ็ญเดือน ๑๑ เพื่อส่องโลก แล้วเรอออกมาเป็นแก๊ส Silane ซึ่งสามารถติดไฟได้เองโดยเพียงสัมผัสกับอากาศที่ผิวน้ำ (ambient combustion) แก็สนี้ตอนเราทำงานกะนาสา ก็เคยใช้ฉีดเข้าไปในเครื่องยนต์ยานอวกาศ เพื่อดูการเคลื่อนตัวของอากาศในห้องเผาไหม้...โชคร้ายที่เราเป็นคนรู้มากเกินไป จนเท่ากับกองขยะเทศบาล ที่หนอนมักตามไม่ทัน ๕๕๕

หมายเลขบันทึก: 619425เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2016 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2016 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มีคนน่าเชื่อถือหลายคนยืนยันกะเราว่า เห็นลูกไฟลอยจากน้ำ ช้าๆ หลายคน ไม่ได้ยิงมาจากฝั่งลาว ตามที่ข่าวงี่เง่า ITV มันเอามาอ้าง ถ้าไม่เชื่อเรา ก็โง่กันต่อไปละกัน ชีวิตเราไม่เกี่ยวกันอยู่แล้วอยากเชื่ออะไร ก็ตามใจท่านเถิด เกิดมาเป็นควาย เอ๊ย คนทั้งที

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท