วันที่ 14 ลอยกระทง ลอยกะเธอ (11 พฤศจิกายน 2559)


วันนี้ในช่วงเช้ามีการเรียนการสอนตามปกติ ซึ่งวันนี้ในชั่วโมงแรก เป็นชั่วโมงภาษาไทย ซึ่งเราได้ทดสอบความรู้ของนักเรียนในเรื่องที่ เรียนมาคือเรื่อง สระอัวที่มีตัวสะกดด หลังจากสอบเสร็จนำมาตรวจผลปรากฏว่านักเรียนส่วนใหญ่ทำได้เกือบเต็มทั้งหมด แสดงถึงการสอนที่ประสบความสำเร็จไปก้าวหนึ่งแล้ว

ต่อด้วยภาคบ่าย วันนี้มีกิจกรรมวันลอยกระทงของโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ แผนกประถมศึกษา ซึ่งพอเรากลับจากรับประทานอาหาร เปิดห้องไปเจอนักเรียนและครูพี่เลี้ยงเตรียมความพร้อมในการทำกระทงของห้องที่จะส่งเข้าประกวด ในตอนบ่ายนี้ ซึ่งฝีมือการทำกระทงของเราก็อยู่ในระดับ งู ๆ ปลา ๆ พอทำได้ แต่จะให้สวยและละเอียดนี่คือยากหน่อย นั่งทำตั้งแต่เที่ยงจนถึงบ่ายสามโมง จากนั้นก็ให้นักเรียนนำลงไปแข่งขันข้างล่าง รอลุ้นผลการแข่งขันอยู่นานมาก และผลก็ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจคือ กระทงของชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ชนะเลิศในระดับชั้น นักเรียนทุกคนต่างดีใจมาก เพราะได้รับขนมขาไก่และช็อกโกแลต ก็จะได้กินกันอย่างเอร็ดอร่อย สมกับความมุ่งมั่นตั้งใจ



หมายเลขบันทึก: 619318เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2016 08:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท