​วันที่ 16 รวมพลังแห่งความภักดี ทำความดีเพื่อสังคม (22 พฤศจิกายน 2559)


โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน
ร่วมจัดกิจกรรม "รวมพลังแห่งความภักดี"

โดย จัดขึ้นในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ เวลา 08.00 น. พร้อมกับคนไทยทั่วประเทศ
เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ
ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
ในโอกาส
นคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ปีที่ 89

ซึ่งการจัดกิจกรรมวันนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่เมื่อวาน โดยการจัดให้นักเรียนและคณะครูทุกคน ร่วมตั้งปณิธานการทำความดีของตนเอง และเขียนลงในกระดาษเพื่อสัญญาต่อพ่อหลวง ร.9 ซึ่งนักเรียนและคณะครูและบุคลากรต่างก็ให้ความร่วมมือ นักเรียนบางคนบอกว่าจะเป็นเด็กดี จะตั้งใจเรียน บ้างบอกว่า จะพอเพียงตามที่พ่อสอน จะประหยัดอดออม ครูทุกคนก็จะทำความดีในการทำหน้าที่ครูของตนให้ดีที่สุด บ้างบอกว่าจะสอนเด็กให้เป็นคนดี บ้างบอกว่าจะใช้ชีวิตอย่างมีสติ หลากหลายความดีที่ทุกคนตั้งใจจะทำ ดิฉันเชื่อว่าหากตั้งใจและทำได้จริง สังคมคงจะน่าอยู่มากขึ้น และท่านคงภูมิใจ ซึ่งกระดาษและคำสัญญานั้นทุกคนได้นำมาได้นำมาใช้ในวันนี้ และทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยแบ่งเป็น 3 กิจกรรม ประกอบด้วย

1. การทำดีด้วยกาย ครู-บุคลากร-นักเรียนจะเขียนความดีที่ตนตั้งใจทำ และแสดงข้อความเหนือศรีษะ เพื่อสัญญาต่อพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ว่าจะตั้งใจทำให้ได้

2. การทำดีด้วยวาจา ครู-บุคลากร-นักเรียน จะกล่าวคำปฏิญาณตนทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งร่วมกันร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี

3. การทำความดีด้วยใจ ครู-บุคลากร-นักเรียน ร่วมกันสวดมนต์ แผ่เมตตา และนั่งสมาธิเป็นเวลา 89 วินาที


และในวันนี้ดิฉันและเพื่อน ๆ ก็ได้มีโอกาสทำความดี ช่วยปรับปรุงห้องวิชาการให้ดูสวยงามมากขึ้น โดยการจัดปรับเปลี่ยนโต๊ะที่นั่งและตกแต่งวอลเปเปอร์ใหม่ ทั้งสนุกและดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ห้องทำงานของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น


ขอขอบคุณรูปภาพกิจกรรม “รวมพลังแห่งความภักดี”

จาก Facebook วชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน

หมายเลขบันทึก: 619235เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2016 06:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2016 07:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท