เพื่อนใหม่.... (22 พฤศจิกายน 2559)


เรื่องราวที่จะนำมาแบ่งปันกันให้ชาวโกทูโนได้แลกเปลี่ยนกันในวันนี้อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับการกรเรียนการสอนหรือการฝึกสอนสักเท่าไร แต่มันคือเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในช่วงฝึกสอน และมันก็มีผลไม่น้อยต่อการใช้ชีวิตในแต่วันที่โรงเรียนตลอดระยะเวลาหนึ่งเทอมต่อจากนี้

เพื่อนใหม่ ที่ฉันต้องได้พบเจอในเทอมนี้ มีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะโรงเรียนใหม่ในเทอมสองนี้ของเราค่อนข้างมีขนาดใหญ่ ครูเยอะ นักเรียนเยอะ และแน่นอนว่า จำนวนนักศึกษาฝึกสอนก็มีเยอะมากด้วยเช่นกัน แรกๆยอมรับว่าไม่ชินเลย ไม่ชินกับความรู้สึกแบบนี้ กับการมีเพื่อนร่วมฝึกสอนมากๆ เพราะโรงเรียนที่ฝึกสอนกันในเทอมหนึ่งเรามีกันแค่สามคน ที่มาจากสถานบันเดียวกัน แต่พอมาที่นี่ เพื่อนใหม่ของฉันมีจำนวนมากต่างที่มา หลากหลายจังหวัด แน่นอนว่าแรกๆ เราต้องปรับตัว ทำความรู้จัก สร้างความคุ้นเคย มันไม่ชินเอาซะเลย ยอมรับว่าลำบากใจเหลือเกินที่จะต้องไปโรงเรียนแต่ละวัน

แต่พออยู่นานเข้านี่ก็ย่างเข้าสัปดาห์ที่สี่ล่ะ เกือบจะหนึ่งเดือนแล้วที่สิ่งใหม่ๆที่นี่ ทุกอย่างเริ่มสนุก กับเพื่อนใหม่ก็เช่นกัน จริงอยู่ทุกคนมีความต่าง แต่พอได้มาทำความรู้จักกันดีๆ ทุกคนโอเค นิสัยดีมาก เป็นกันเอง ได้ทำงานด้วยกันแล้วรู้สึกว่าแต่ละคนนั้นไม่ธรรมดา ทุกคนเก่งมาก มีความสามารถที่โดดเด่น เพื่อนเอกศิลปะจะวาดรูป ระบายสีสวยมาก เพื่อนภาษาจีนก็จะเก่งจีนมาก เพื่อนจากวิทยาลัยพละ ก็เล่นกีฬาเก่งมาก เพื่อนอื่นอีกหลายคนที่เก่งๆ กันทั้งนั้น ... ต้องขอบคุณกิจกรรมหลายๆ กิจกรรมที่เราได้มีโอกาสทำร่วมกัน ซึ่งมันทำให้ฉันสนุก และได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากความเป็นเพื่อนใหม่ของเรา ...

ก็ถือเป็นเรื่องราวดีๆที่ผ่านเข้ามาในช่วงฝึกสอน ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง เรื่องราวในวันนี้ก็เช่นกันทำให้ได้เรียนรู้ ถึงความเป็น “เพื่อนใหม่” ของเราได้เยอะเลย





คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 619222เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2016 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2016 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท