ยั่งยืน คืออะไร


มั่นคง มั่งคั่ง ว่าไปแล้ว คราวนี้ถึงคิว "ยั่งยืน" กันมั่ง หลายคนคงคิดว่า อยู่ได้ยืนยาว ไม่ล่มสลาย มีป่าไม้อุดม สิ่งแวดล้อมดี เออใช่ก็จริงอยู่ แต่ดูนโยบายรัฐบาลทุกสมัยสิ มันมักทำตรงข้ามที่จะทำร้ายชาติตนเองทั้งสิ้น เช่น การทำอะไรเกินตัว โดยไม่คิดให้รอบคอบ เช่นการเปิดประเทศเสรีให้ต่างชาติมาลงทุนแถมลดภาษีให้อีกเพื่อเอาใจจนรายได้ชาติ ๗๐ ปซ. เป็นของต่างชาติ นื่มันยั่งยืนหรือ ..เพียงแค่เศรษฐกิจโลกตกต่ำก็แย่แล้ว คนทำงานจะตกงานกัน ๑๕ ล้านคน กลายเป็นปัญหาหนักของสังคม อีกทั้งคน๑๕ล้านนี้มาจากบ้านนอกทิ้งลูกเต้าพ่อแม่ให้อยู่ตามลำพัง มันยั่งยืนตรงไหน ไหนจะสิ่งแวดล้อมเสียหายเพราะโรงงานเหล่านี้ ป่าชายเลนพังยับเยิน มลพิษในทะเล ปลาสูญหายและเป็นพิษ กินเข้าไปก็เป็นโรคกันหมดทั้งประเทศ มันยั่งยืนตรงไหน

.

ความยั่งยืนในความเห็นเรา คือประเทศเราต้องยืนด้วยขาตัวเอง ต่างชาติมาช่วยบ้างต้องไม่เกิน ๒๐ ปซ.ของรายได้ สิ่งแวดล้อมดี ไม่มีมลพิษมากเกินไปนัก วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามต้องงอกราก แข็งแรง ผู้น้อยเคารพผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ปรานีต่อเด็ก ช่วยลดเด็กแว้นลงไปมากๆ ข้าราชการดีเป็นมิตรกับประชาชน ไม่โกงกิน เป็นต้น

---คนถางทาง(พย. ๕๙)

คำสำคัญ (Tags): #ยั่งยืน คืออะไร
หมายเลขบันทึก: 619184เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2016 00:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2016 00:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตรงนี้ต้องแชร์ควาคิดเห็นเยอะๆนะ..ถ้าไม่กลัวโดนปรับทัศนคติ.อิอิ...

มีภาพจากผู้ป่วยเป็นมะเร็ง....มาฝาก..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท