วันที่ 11 งานด่วน ปะทะ งานด่วนกว่า (22 พฤศจิกายน 2559)


วันนี้ไปโรงเรียนแต่เช้า เพราะต้องเป็นครูเวรเฝ้าประตูฝั่งทางเหนือค่ะ ยืนเวรหน้าประตูก็เพื่อให้นักเรียนได้ทำความเคารพครูบาอาจารย์ ฝึกมารยาทที่ดีแก่นักเรียน ทั้งยังช่วยดูแลความปลอดภัยก่อนเข้าไปในโรงเรียนค่ะ

วันนี้ทางโรงเรียนได้มีกิจกรรมรำลึกถึงในหลวง ร.9 ของเรา โดยคณะครูจะสวมชุดปกติขาว แล้วนักเรียนก็จะใส่ชุดนักเรียน



ชุดในฝัน


เช้านี้มีสอน 2 ห้อง ที่แตกต่างกันคนละขั่ว เด็กที่เรียนเก่ง ตั้งใจเรียน แน่นอนอยู่แล้ว ครูสอนง่าย กิจกรรมแต่ละอย่างที่ส่งไป นักเรียนก็พร้อมรับ และมีการตอบกลับที่ได้ผลเป็นที่พอใจ แต่สำหรับเด็กที่ไม่ได้ตั้งเรียน ไม่ชอบทำตามคำสั่ง อยากเล่นนู้นนี้นั้น ไปหมด การเรียนการสอนก็ได้แค่นิดหน่อย ครูส่งมอบความรู้ให้เท่าไหร่ เด็กก็รับได้เท่านั้น หรือไม่ ก็น้อยกว่านั้น แต่อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีค่ะ แค่สั่งสอนศิษย์ให้เป็นคนดี เป็นที่ต้องการของสังคม ก็ถือว่าดีมากแล้วละคะ

หลังจากสอนเสร็จ วันนี้ภาคบ่ายก็ว่าง นั่งตรวจการบ้าน และต้องช่วยครูพี่เลี้ยงทำงานโครงการโรงเรียนสีขาวของชั้นเรียน ในขณะที่ห้องอื่นคงจะทำกันเสร็จแล้ว แต่ห้องดิฉันยัง เพราะว่างานครูพี่เลี้ยงเยอะมาก ก็เลยไม่ได้สั่งให้ทำ แถมยังไม่รู้ด้วยว่าต้องทำอะไร ในคาบสุดท้าย เป็นคาบเพิ่ม ก็เลยจะถ่ายรูปเพื่อใช้ประกอบในการทำบอร์ดโครงการโรงเรียนสีขาวค่ะ

กำลังจะทำงานด่วน ที่ต้องเสร็จก่อนวันที่ 24 นี้อยู่แล้ว ปรากฏว่ามีงานด่วนกว่า เข้ามาค่ะ คือให้นักเรียนทั้งห้องเขียนข้อความบนกระดาษรูปหัวใจเกี่ยวกับการทำความดีเพื่อในหลวง ขณะที่เด็ก ๆ กำลังคิดกิจกรรมโรงเรียนสีขาว หรือห้องเรียนสีขาว ก็ต้องกลับมาเขียนเกี่ยวกับการทำความดีเพื่อในหลวงค่ะ

เด็กสมัยนี้น่าสงสารค่ะ ต้องเตรียมพร้อมรับ ปรับสถานการตลอดเวลา กำลังมีสมาธิทำงานอะไรอยู่ ก็ต้องทิ้งงานนั้น เพื่อไปทำงานที่ด่วนก่อน แบบนี้ไม่แปลกเลยค่ะ ที่เด็กสมัยนี้จะเป็นโรคสมาธิสั้นกันมาก เพราะใช้สมาธิกับสิ่งที่กำลังทำได้ไม่ได้ ก็ต้องหันมามีสมาธิกับสิ่งใหม่

ก่อนกลับมีเรื่องให้จัดการอีกแล้วค่ะ นักเรียนชาย 2 คน ใช้เล็บมือข่วนกัน จนเลือดออกเลยค่ะ ทีนี้ร้องไห้กันยกใหญ่ ก็ต้องให้ครูแอม รักษาอีกแล้วค่ะ




พอตกตอนเย็นก็ได้รับหน้าที่ให้นับ และจัดเรียงข้อสอบอ่านเขียนของโรงเรียน จากประสบการณ์จากโรงเรียนเดิมก็เลยทำให้เรื่องนับข้อสอบเป็นเรื่องเล็กไปเลยค่ะ เสร็จงานกันอีกทีก็ 5 โมงครึ่ง วันนี้ถึงจะมีไข้ แต่ใจก็ยังสู้นะคะ ^^

หมายเลขบันทึก: 619072เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2016 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2016 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท