วันที่ 21 นักเรียนไม่อาบน้ำ (23 พฤศจิกายน 2559)


<p “=””>บรรยากาศของกิจกรรมหน้าเสาธงวันนี้เป็นการมอบรางวัลและแสดงความยินดีกับทีม ปอม ปอม เชียร์ของโรงเรียนที่ไปแข่งขันที่กรุงเทพและได้รับรางวัลมา ก่อนการมอบรางวัลของ ปอม ปอม เชียร์เป็นการมอบของรางวัลในวันลอยกระทงให้แก่นักเรียน โดยท่านรองผู้อำนวยการ และมอบรางวัลให้นักเรียน ปอม ปอม เชียร์โดยท่านผู้อำนวยการ หลังจากนั้นเป็นการโชว์การเต้น เด็กมีความสามารถและตั้งใจ อดทน ในการฝึกซ้อมจนไปแข่งและได้รับรางวัลมา </p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>สำหรับเช้านี้ สอนวิชาประวัติศาสตร์ชั้น ป.5/2 เวลาไม่เคยจะพอ อธิบายแล้วให้นักเรียนนันทึกความรู้ตาม กว่านักเรียนจะบันทึกเสร็จก็หมดชั่วโมง ยังไม่ทันได้ทำกิจกรรมอะไรเลย แล้วที่วางแผนมาก็ต้องยกเลิกไป </p> <p “=””>นั่งใกล้เด็กผู้ชายลูกครึ่งคนหนึ่ง สังเกตแขนของเขา ยังเปื้อนสีผสมอาหารเมื่อวานอยู่เลย สงสัยคงซักไม่ออก พอถามเขากลับตอบมาว่าผมยังไม่ได้อาบน้ำตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ เมื่อวานผมกินข้าวเสร็จผมก็นอนเลย แล้วเช้านี้ผมก็ไม่ได้อาบด้วยครับ หน้ายังไม่ได้ล้าง ฟันยังไม่ได้แปรง รู้สึกตกใจกับคำตอบที่ได้ แต่มันเป็นความจริง หลังจากนั้นไม่นานเมื่อครูประจำชั้นเข้าห้องมา เขาก็โดยย้ายจากนั่งหน้าห้องไปอยู่หลังห้อง ไกลออกไปจากเพื่อน ๆ แต่เขาก็ยอมรับความจริง ไม่เถียง และยินดีทำตามอย่างไม่มีเงื่อนไขใด ๆ หวังว่าพรุ่งนี้เนื้อตัวคงจะสะอาดแล้วนะ </p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>ช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมลุกเสือ - เนตรนารี เริ่มกิจกรรมด้วยการเปิดกองและให้นักเรียนจับคู่ ผูกเงื่อนหัวล้านชนกันแล้วหาวิธีแยกออกจากกันให้ได้ เป็นการฝึกการวางแผน และการแก้ปัญหาของนักเรียน
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p>

หมายเลขบันทึก: 619066เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2016 19:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2016 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท