เลี้ยงวัวแบบใหม่น่ารวยเละ


เราพบหญ้ามหัศจรรย์ชนิดใหม่กำลังระบาดหนักแถบโคราช แม้ตามริมถนน เราขอตั้งชื่อว่า หญ้านกเขาไปพลางก่อน เพราะวันหนึ่งเราเห็นกลุ่มนกเขารุมจิกกินเมล็ดร่วงของมัน หญ้านี้ทนแล้งทนฝนเดือนเดียวสูงท่วมหัวประมาณ ๓ เมตร ดังนั้นปีหนึ่งหน้าจะได้สัก ๑๐ ตัด แต่เราไปตัดให้เหนื่อยทำไมก็ปล่อยวัวลงลุยซะเลย ขี้ออกมาก็เป็นปุ๋ยให้หญ้า ประเทศเดนมาร์กแดนโคนมเขายังรวยมากทั้งที่ปลูกหญ้าให้วัวกินได้เพียงตัดเดียว ปีละเพีียง ๖ เดือน ถ้าเทียบบัญญัติไตรยางค์กลับเราน่าจะรวยกว่าเดนมาร์กได้ ๑๒ เท่า แต่ต้องเพิ่มมูลค่าด้วยนะ เช่นเอานมมาทำชีส เพิ่มมูลค่านมสัก ๑๐ เท่า

หมายเลขบันทึก: 618998เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2016 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2016 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท