ของขวัญจากนักเรียน 7 พฤศจิกายน 2559


เราได้รับผิดชอบสอนรายวิชาภาษาอังกฤษ ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งก็สอนมาได้ 1 อาทิตย์แล้ว วันนี้เป็นวันที่เราต้องไปสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 เดิมทีแล้วนักเรียนของห้องนั้นแทบครึ่งหนึ่ง ชื่นชอบดาราเกาหลีเป็นอย่างมาก ซึ่งดาราเกาหลีที่นักเรียนชอบนั้น คือ วง Got7 ซึ่งวงนี่ เราก็รู้จักและชื่นชอบเช่นกัน ระหว่างการสอนในวันนี้ก็เกิดเรื่องขึ้น เมื่อเราสั่งให้นักเรียนทำงาน ระหว่างที่เพื่อนๆกำลังทำงานนั้นมีนักเรียนหญิงคนหนึ่งเอากระดาษขึ้นมาตัดและยิ้มอย่างมีความสุข เราเลยเดินเข้าไปถาม

ครู : ทำอะไร ทำไมไม่ทำงาน

นักเรียน : ทำเสร็จแล้วค่ะครู

ครู : แล้ว หนูทำอะไร

นักเรียน : ตัดรูปอยู่ค่ะ

ครู : รูปอะไร

นักเรียน : ไม่บอกค่ะ

จากนั้นนักเรียนก็รีบเก็บ พอหมดชั่วโมงนักเรียนหญิงคนนั้นก็เอางานมาส่ง พร้อมกับรูปภาพที่นักเรียนหญิงคนนั้นได้ตัดเมื่อสักครู่ แล้วนักเรียนหญิงคนนั้นก็พูดว่า “หนูให้ครูค่ะ” ของขวัญชิ้นแรกจากนักเรียน เป็นของขวัญที่มีคุณค่ากับครูมาก ขอบคุณนะคะ นักเรียนที่น่ารักของคุณครู


หมายเลขบันทึก: 618959เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2016 23:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2016 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท