วันที่ 9 วันแห่งความประทับใจ (14 พ.ย. 59)


ช่วงเช้าของวันนี้ทางโรงเรียนจัดให้มีการแข่งขันประกวดกระทงของนักเรียนในแต่ละระดับชั้น ฉันได้ไปช่วยสอนนักเรียนทำกระทง การพับใบตอง แต่นักเรียนก็ใจดี อุตส่าห์เอาต้นกล้วยมาเผื่อครู ฉันจึงทำกระทงร่วมกับเด็กๆ ซะเลย ของที่ใช้ส่วนใหญ่ก็แย่งเด็กใช้ทั้งนั้น กะว่าวันนี้จะเอาไปลอยแถวๆ แม่น้ำแม่แตงหลังบ้านพักนี่แหล่ะ ในเมื่อนักเรียนตั้งใจให้ครูก็ตั้งใจทำนะคะ




เสร็จแล้วค่ะ กระทงของฉัน


และนี่คือกระทงของเด็กๆ




พอถึงตอนบ่าย ก็ได้เป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันการประดิษฐ์กระทงในชั้นประถมต้น กระทงน้อยๆที่นักเรียนทำ บางอันยังสวยกว่าที่ครูทำเองเสียอีก



เลิกโรงเรียนแล้ว คณะครูได้พานักศึกษาฝึกสอนไปร่วมงานในพิธีถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ประชาชนก็มาเข้าร่วมพิธีการกันอย่างเนืองแน่น โดยในวันนี้เมื่อครั้งก่อนเคยเป็นวันที่พระเจ้าอยู่หัวเคยเสด็จมาที่เขื่อนแห่งนี้ แล้ววันนี้ก็เป็นวันลอยกระทง เป็นวันที่มี Super moon อีกด้วย วันนี้เป็นวันที่วิเศษมากจริงๆ นับได้ว่าเป็นภาพแห่งความประทับใจยิ่งนักที่ทุกคนรักพ่อ ฉันจะจดจำความทรงจำและภาพบรรยากาศเหล่านี้โดยไม่มีวันลืมเลือน






ขอบคุณภาพโดย Chowwart Pongarant Tua และ FB : เมืองแกน

จากนั้นครูก็ได้พาพวกเราไปลอยกระทงกันต่อที่น้ำปิง ข้างๆ โรงเรียนของเรานี่เอง จากนั้นก็กลับมายังโรงเรียน มาจุดเทียนที่หน้าพระพุทธรูป ศาลพระภูมิ ประตูรั้วหน้าโรงเรียน และหน้าบ้านพักเกื้อกูล วันนี้เป็นวันที่ทำกิจกรรมหลากหลาย ถึงจะเหนื่อยจะเพลียกันบ้างแต่เป็นวันที่ฉันประทับใจมากที่สุด ฉันจะจดจำเหตุการณ์และภาพบรรยากาศเหล่านี้โดยไม่มีวันลืมเลือน


หมายเลขบันทึก: 618858เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2016 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2016 10:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท