วันที่ 10 library ยินดีต้อนรับ...(15 พฤศจิกายน 2559)


เช้านี้ยังคงดำเนินกิจวัตรประจำวันเหมือนอย่างเช่นทุกเช้า คุมเวร ตรวจเขตรับผิดชอบ แต่จริง ๆ แล้วก็เหมือนไปทำกับเด็กนั่นแหละ...จะเวรผม เวรหนู ก็เวรครูทุกวันนั่นแหละนะ (555)

สำหรับวันนี้มีสอน 3 คาบ เนื่องจากใช้ตารางสอนวันจันทร์แทน สำหรับวิชาที่เรียนในภาคเช้าเป็นวิชาภาษาอังกฤษทั้ง 2 คาบ ก็เหมือนการทบทวนและแก้ข้อบกพร่องอยู่ตลอดเวลา

สำหรับภาคบ่ายเป็นวิชาวิทยาศาสตร์ และยิ่งเป็นคาบสุดท้ายแล้วด้วย จินตนาการภาพความวุ่นวายออกมาได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว แต่แล้วใครจะไปรู้ว่าจู่ ๆ จะมีน้องนักศึกษาปี 3 เข้ามาสังเกตการสอน...คิดว่าน้องคงไม่ค่อยอะไรมากมายในคาบนี้ แต่อะไรที่ดีก็เก็บเกี่ยวนำไปประยุกต์ใช้ อะไรที่ไม่ดีก็ดูเป็นบทเรียนละกันนะคะ และในบางเรื่องถ้าไม่เจอกับตัวเองจะไม่รู้เลยจริง ๆ

ผ่านไปสำหรับการสอนในวันนี้ แต่การทำงานที่ห้องสมุดยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งในวันนี้โต๊ะ เก้าอี้ชุดใหม่ รวมถึงชั้นวางหนังสือที่ทางโรงเรียนสั่งไว้ ได้มาถึงห้องสมุดแล้ว งานวันนี้ก็คือจัดโต๊ะ เก้าอี้ จัดมุมหนังสือ รวมไปถึงลงทะเบียนหนังสือใหม่...ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นประเภทนิทาน การ์ตูน เพื่อดึงดูดความสนใจของเด็กให้มีนิสัยรักการอ่าน...แต่งานนี้ยังคงไม่เสร็จเพียงเท่านี้ เพราะต้องขนย้ายหนังสือ และจัดหนังสือในห้องสมุดใหม่อีก ซึ่งคาดว่าคงจะตามมาไม่ในอีกไม่นาน

หมายเลขบันทึก: 618828เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2016 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2016 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท