วันที่ 11 เมื่อเพื่อนเอกอื่นไม่อยู่ (18/11/2559)


สวัสดีเช้าวันศุกร์สุดสัปดาห์วันที่นักศึกษาอย่างเรารอคอย จะได้พักผ่อนกันละ เช้านี้โรงเรียนเงียบเหงา เพราะนักเรียนชั้นมัธยมไปทัศนศึกษาที่ลำปาง และนักศึกษาฝึกสอนเอกอื่นก็จะต้องไปดูแลนักเรียนด้วย เหลือแค่พวกเราสี่คนครูเป็นเลิศเท่านั้น ต้องทำหน้าที่แทนทุกอย่าง ยกเว้นการยืนเวรเช้าอย่างเดียว คาบไหนว่างก็จะต้องมาช่วยงานธุรการ ตอนเช้าก็จะต้องเช็คสถิตินักเรียนทุกวัน

คาบแรกมีสอน แต่ไม่ได้สอน เพราะนักเรียชั้น ป.6 จะต้องติวสอบนักธรรมตรีที่จะถึงในวันจันทร์หน้านี้ เราก็เลยว่าง เมื่อว่างก็มาช่วยงานธุรการ มาคนเดียวด้วยนะ เพราะปกติเวรธุรการจะมีสองคน แต่ตอนนนี้ไปลำปางกันหมด เช้านี้งานก็เยอะเหมือนกัน ทั้งหนังสือเวียน พิมพ์งาน สแกนงาน รับหนังสือ แกติงานตอนเช้าจะเยอะมาก ดีนะที่วันนี้เดินหนังสือแค่สองรอบ สบายหน่อย พอมีเวลาว่างก็ต้องไปโรเอกสารให้ครูต่อ เป็นแบบฝึกหัดของนักเรียนที่ดองมาจะเป็นเดือนละ เพราะไม่มีเวลาได้ทำเลย ตอนนี้ว่างก็ทำไปก่อน ดีกว่าปล่อยเวลาไปเปล่าๆ


คาบสาม ที่จริงเราไม่มีสอน แต่เพื่อนเอกวิทย์ฝากให้สอนแทน เราก็เลยต้องไป ให้แค่เด็กเขียนตามคำบอก 10 คำ และแก้คำผิดแค่นั้น ใช้เวลาสอนประมาณ 35 นาที ก็ต้องรีบออกมา เพื่อไปซื้อน้ำแข็ง เพราะเวรซื้อน้ำแข็งก็ไม่อยู่ ทำทุกอย่างที่นักศึกษาต้องทำในแต่ละวัน หนูขอฝากเด็กหน่อยนะคะ ไม่อยากจะทิ้ง แต่มันก้จำเป็นจริงๆ ถ้าไม่มีน้ำแข็ง และคณะครูจะกินน้ำตอนทานข้าวเที่ยงยังไง มาถึงก็ต้องจัดผลไม้ เตรียมของให้กับครูก่อนทานข้าว แล้วก็ขึ้นไปเสิร์ฟน้ำให้กับแขกที่มาหา ผอ. อีก วันนี้ทำหน้าที่ได้คุ้มจริงๆ ตอนบ่ายก็มีสอนอีกหนึ่งคาบ แต่คาบนี้สอนเต็มคาบ พร้อมกับสั่งงานไปอีกหนึ่งชิ้น


หลังสอนเสร็จก็มาทำงานธุรการต่อ แต่ไม่มีอะไรทำ โรเอกสารวนไปค่ะ 555 วันนี้ทำงานเหนื่อยมาก เพราะต้องเทียงไปเทียงมาหลายรอบ แต่ก็ทำได้ดีที่สุดของเราแล้ว หวังว่าจะเป็นสิ่งที่ดีตามความต้องการของเรานะ :)

หมายเลขบันทึก: 618795เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2016 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2016 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท