วันที่ 17 ทำแซนด์วิช (17 พฤศจิกายน 2559)


<p “=””>วันนี้อะไร ๆ ก็ดูตื่นเต้นไปหมด การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเช้านี้เป็นการสอนวิชาประวัติศาสตร์ ชั้น ป.5/1 เรื่องสาเหตุการสถาปนากรุงธนบุรีเป็นราชธานี กิจกรรมการเรียนการสอนดำเนินลุลวงไปด้วยดี มีนักเรียนบางคนที่ยังไม่เข้าใจในเนื้อหา หลังจากที่ตรวจใบงาน ก็เป็นเรื่องของการสอนในชั่วโมงต่อไปที่จะได้ทบทวนเนื้อหาในส่วนนี้ให้นักเรียน </p> <p “=””> กิจกรรมการสอนในช่วงบ่ายเป็นการสอนวิชาศิลปะ ชั้น ป.4/2 กิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมกลุ่ม ให้นักเรียนได้จำแนกอุปกรณ์ที่ใช้ในการพิมพ์ภาพด้วยแม่พิมพ์กระดาษลัง ถึงแม้จะดูวุ่นวายไปหน่อย แต่ทุกตนก็ตั้งใจทำ ถึงแม้ตอนแรก ๆ ไม่อยากจะให้ครูจัดกลุ่มให้ อยากอยู่กลุ่มที่ตนเองต้องการ แต่ผลการจัดกิจกรรมก็ดำเนินลุล่วงไปได้ด้วยดีเช่นกัน
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””> กิจกรรมสุดท้ายของวันนี้ เป็นชั่วโมงสร้างสรรค์ตามที่ได้รับมอบหมายจากครูประจำชั้นให้ช่วยจัดกิจกรรมในชั่วโมงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้น ป.5/2 วันนี้เลยชวนนักเรียนทำแซนด์วิชกัน หลังจากที่อาทิตย์ที่แล้วมีกิจกรรมของนักศึกษา วันนี้ทุกคนเลยตื่นเต้นอยากทำ อยากกิน ครูปิ๋มต้องวิ่งเต้นตั้งแต่กลางวันไปซื้อของให้ และต้องมาเตรียมวัตถุดิบให้ เพราะเวลาแค่ชั่วโมงเดียวคงไม่พอถ้าจะให้ทุกคนมาเตรียมของพร้อมกัน เก็บเงินนักเรียนคนละ 5 บาทเพื่อเป็นค่าขนมปัง ค่าซอส ค่าไส้กรอก ลำพังครูปิ๋มคนเดียวออกให้ก็คงจะไม่พอ แต่ความสุขอยู่ตรงที่ทุกคนมีความสุข ทุกคนตื่นเต้น ทุกคนยิ้ม และทุกคนบอกว่ามันอร่อย คราวหน้าเรามาทำกันอีกนะ และถามครูว่าขนมปังมีอีกไหม อยากกินอีก แค่นี้ก็หายเหนื่อยแล้วค่ะ
</p> <p “=””> นอกจากจะได้อิ่มกับแซนด์วิชแล้ว เด็ก ๆ ยังได้รับความรู้ เกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ถึงที่มาของแซนวิช
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p>

หมายเลขบันทึก: 618721เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2016 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2016 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท