วันที่ 8 ประชุมผู้ปกครอง (13/11/2559)


สวัสดีเช้าวันหยุด ที่นักศึกษาอย่างเราๆต้องการจะพักผ่อน แต่ก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดหรอก เพราะวันนี้โรงเรียนมีประชุมผู้ปกครอง ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 มาโรงเรียนเป็นคนที่ 3 ถ้านับแต่นักศึกษานะ มาถึงก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรก่อนดี เห็นเพื่อนนั่งอยู่โต๊ะลงทะเบียน พวกเราก็เลยไปนั่งด้วย เพื่อนแบ่งรายชื่อนักเรียนชั้นอนุบาล-ประถมต้นให้ เพื่อให้ผู้ปกครองมาลงทะเบียน แยกออกเป็น 3 โต๊ะ มีประถมต้น ประถมปลาย และมัธยม ตอนแรกก็นั่งคนเดียว สักพักก็มีเพื่อนมานั่งด้วย จากคนเดียวสี่ชั้น ก็เหลือแค่ชั้น ป.1 ชั้นเดียว แต่ 2 ห้อง มีผู้ปกครองบางคนไม่รู้ว่าลูก หลาน ตัวเองอยู่ชั้นไหน เราก็เลยวุ่นกันเลยทีเดียว ผู้ปกครองจะต้องเซ็นต์ชื่อ และกรอกเบอร์โทรศัพท์ด้วย บางคนก็จำไม่ได้อีก ก็เอาโทรศัพท์มาโทรเข้าเบอร์เรา เพื่อจะเอาเบอร์ ทุ่มเทจริงๆ บางคนเขียนไม่ได้ จะให้เด็กก็ยังเล็ก เพราะชั้น ป.1 เราก็เลยเซ็นต์แทนให้เลยค่ะ 555 ถือว่ามาช่วยงานได้คุ้มจริงๆ


พอเวลาประมาณ 9 โมง ผู้อำนวยการก็เริ่มประชุม พวกเราก็นั่งคุยกันอยู่ข้างนอก สักพัก ผอ. เรียกนักศึกษาฝึกสอนไปแนะนำตัว แต่ก้ไม่ได้พูดหรอก แค่ ผอ.พูดชื่อ และพวกเราก็ไหว้แค่นั้น แต่มันไม่ง่ายแบบนั้นน่ะสิ มีเพื่อนครูเป็นเลิศเรานี่แหล่ะ ที่ ผอ.เปลี่ยนคำนำหน้าให้ จากนางสาว เป็นนางซะงั้น หัวเราะกันทั่วห้องประชุม เพื่อนบอกสงสัยคงได้ขึ้นคาน เพราะมันเป็นลางไม่ดี 555

เมื่อ ผอ.พูดเสร็จ ผู้ปกครองก็แยะย้ายกันไปตามห้องเรียน เราก็ไปเป็นผู้ฟังในห้องด้วย เพราะเราเป็นผู้ช่วยครูประจำชั้น ป.6/2 ด้วย มีการสร้างข้อตกลง แจกผลการเรียน และเสนอแนวทางต่างๆ ที่แน่ๆ คือ การใช้ไม้เรียว ผู้ปกครองที่นี่ไม่มีใครคัดค้านเลย บอกครูอีกต่างหากว่าใส่ได้เต็มที่ เราก็คิดในใจ สบายแล้ว 555

เมื่อเลิกประชุมจากห้อง คิดว่าจะได้กลับ แต่เราจะต้องรอต้อนรับคณะกรรมการสถานศึกษาที่จะมาประชุมต่อตอนบ่ายโมง ก็เตรียมอาหารว่างไว้ และต้องเอาไปเสิร์ฟด้วย และที่สำคัญก็ต้องรอล้างเก็บไว้เหมือนเดิม แล้วหนูจะได้กลับกี่โมง ดีนะที่ยังเลี้ยงข้าวเที่ยง 555

เริ่มประชุมบ่ายโมง เราก็นั่งคุยกัน ทำงานบ้าง ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ก็เลิกประชุม ได้เวลาเก็บของ และล้างแก้วละ จะได้กลับไปนอนต่อ 555 สรุปวันนี้มาโรงเรียนเหมือนวันปกติเลย :)

หมายเลขบันทึก: 618655เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2016 19:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2016 19:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท