ดอกไม้ ดอกไม้...


ดอกไม้ ดอกไม้...


เรารู้แจ่มชัดเสมอ

ว่าชีวิตของเรา กำลังเจออะไร

แต่เรา ไม่สามารถรู้ได้ ว่า

คนที่เรารักใคร่ห่วงใย

กำลังเจออะไร เหมือนกัน...





ถ้าเรารู้ เราจะ ทำไหม?

• เราจะบีบแตร ใส่คนที่ ยืนยึกยักอยู่ริมถนนที่ผ่านมาไหมถ้าเรารู้ว่า เขาใส่ขาเทียม

• เราจะเบียดชน คนข้างหน้าที่เดินช้ามากไหมถ้าเรารู้ว่า เขาเพิ่งตกงาน

• เราจะขำ คนที่ แต่งตัวเชยไหมถ้าเรารู้ว่า เขามีชุดเก่ง แค่ชุดเดียว

• เราจะหมั่นไส้ ลุงที่หัวเราะ เสียงดังลั่น คนนั้นไหมถ้ารู้ว่า แกเป็นมะเร็ง ขั้นสุดท้าย









เพียงแตะต้องแสงอาทิตย์แค่นิดน้อย

เพียงฝนปรอยพรำพรมกลางลมผ่าน

เพียงนาทีผีเสื้อเอื้อปีกบาน

ก็ผลิดอกฤดีดาลละลานตา...

ดอกไม้ ดอกไม้...













มองข้าม เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไปบ้าง

ให้โอกาส และให้อภัย มีความเข้าใจ ซึ่งกันและกัน

จะได้รัก และอยู่ด้วยกัน อย่างยั่งยืน ยาวนาน

โลก กว้างกว่า เงาของเรา และโลก ก็หมุนไป

ดอกไม้งาม...ทำให้โลกสวยงามและหมุนอยู่รอบดวงใจของเรา













ปลูกอะไร…ก็จะได้อย่างนั้น

เมื่อคุณปลูกความซื่อสัตย์ คุณก็จะได้รับความไว้วางใจ

เมื่อคุณปลูกความดี คุณก็จะได้รับมิตรภาพ

เมื่อคุณปลูกความอ่อนน้อมถ่อมตน คุณก็จะได้รับความยิ่งใหญ่

เมื่อคุณปลูกความพากเพียร คุณก็จะได้รับความสำเร็จ













ดอกไม้ ดอกไม้...

นี่หรือไม่...ความงามท่ามกลางความจริงที่โหดร้าย

นี่หรือไม่...ภาพลวงตาที่วาบวับฉาบฉายอยู่เสมอ

นี่หรือไม่...ความหมายที่ในใจมีแต่เธอ...เธอ...เธอ

นี่หรือไม่...คือดอกไม้ที่สวยหวานบานอยู่เสมอ...ในทุกลมหายใจ...













ดอกไม้ ดอกไม้...

เธอคือมวลดอกไม้ในสวนสวย

เธอคือหนึ่งความรุ่มรวยอันอ่อนหวาน

เธอปลดปล่อยชีวิตจิตวิญญาณ

เธอผลิบานโดยไร้ใครบังคับ















Every time I try to walk away

Something makes me turn around and stay

And I can’t tell you why


ทุกครั้งที่ฉันพยายามเดินจากไป

มีบางสิ่งที่ทำให้ฉันหวนกลับคืนมาที่เดิมอีกหน

และฉันไม่อาจบอกได้ว่าเพราะเหตุใด


I can’t tell you why

…The Eagles…









บางที...ความสุขที่เรากำลังวิ่งตามหา...

แท้จริงแล้ว มันก็...

ยังอยู่กับตัวเราเอง...



อยากอยู่คนเดียว กับหนังสือบางเล่ม...ลำพัง





เพลงประกอบวิดีโอที่เลือก

Michel Pépé - Elixir d'Amour – Retrouvailles




ขอเชิญท่านชมวิดีโอคลิปจากยูทูป

ดอกไม้ ดอกไม้...




แล้วพบกันใหม่ในโอกาสต่อๆไปนะครับ


ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจที่ดีเสมอมา

ขอขอบคุณ gotoknow

ที่ให้พื้นที่ในการแบ่งปันความสุข

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 618647เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2016 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2016 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ดอกไม้ ๆ ๆ เบ่งบานขึ้นในใจ..
  • งดงาม ทั้งภาพและคำสร้างความสุขครับ!

ชอบ ๆ ๆ ๆ ๆ ทั้งดอกไม้ ทั้งความสุข สงบ ได้ค้นพบค้นหาตัวเอง

ขอบคุณมากค่ะ ชุดสุดท้าย ดอกอะไรคะ จิกน้ำ ไหมคะคุณลุง

@ ธนิตย์ สุวรรณเจริญ

  • ดอกไม้ ๆ ๆ เบ่งบานขึ้นในใจ..
  • งดงาม ทั้งภาพและคำสร้างความสุขครับ!

  • สวัสดีครับคุณ ธนิตย์ สุวรรณเจริญ
    ขอขอบคุณสำหรับคำชม
    ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันนะครับ

    @ ธิ

    ชอบ ๆ ๆ ๆ ๆ ทั้งดอกไม้ ทั้งความสุข สงบ ได้ค้นพบค้นหาตัวเอง

    ขอบคุณมากค่ะ ชุดสุดท้าย ดอกอะไรคะ จิกน้ำ ไหมคะคุณลุง


    สวัสดีครับคุณหมอ
    ขอขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ
    ดอกไม้ที่คุณหมอถามมา
    ผมถ่ายที่ปั้มน้ำมัน
    แวะเติมน้ำมันแล้วเดินไปห้องน้ำ
    เขาปลูกไว้ที่ทางเดิน เป็นไม้ใหญ่
    พิจารณาแล้วไม่น่าจะเป็น จิก ครับ
    ผมไม่รู้จัก ได้สอบถามแม่ค้าในปั้ม
    ก็ไม่มีใครรู้จักครับ

    ขอบคุณครับคุณหมอ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท