สุขสันต์วันทำกระทง....( 14 พฤศจิกายน 2559)



วันนี้เป็นวันลอยกระทงค่ะ เด็กๆแต่ละห้องต่างก็เตรียมอุปกรณ์มาโรงเรียนสำหรับทำกระทง แน่นอนว่านักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 คุณครูดุษฎี จะต้องแจ้งและบอกให้นักเรียนเตรียมมาทำทุกคน เพราะวันนี้นักเรียนแต่ละคนนำใบตอง ใบไม้ ดอกไม้ต่างๆ ที่สวยๆมากันเยอะมาก บางคนเตรียมมาเผื่อเพื่อนด้วยก็มี บางคนผู้ปกครองเอาใส่ใจเป็นอย่างดีหน่อย ก็อุปกรณ์ครบครัน ส่วนเราก็มีหน้าที่ช่วยครูดุษเตรียมสิ่งต่างๆไว้ให้นักเรียน แต่ในความเป็นปอหนึ่งนั้น แน่นอนว่าไม่ใช่แค่เตรียมอย่างเดียวแน่ๆ วันนี้คงต้องวุ่นทั้งวันกับการช่วยนักเรียนทำกระทง


และแล้วก็เป็นอย่างเช่นที่คิดไว้จริงๆ ค่ะ ทั้งบ่ายวันนี้ หลังจากทางข้าวกลางวันเสร็จนักเรียนรีบขึ้นมาบนห้อง เพราะตื่นเต้นอยากลงมือทำกระทงกันแล้ว คุณครูก็ไม่รอรีสิคะงานนี้ แจกต้นกล้วยนักเรียนก่อนเลยคนละ 1 ท่อน ส่วนใบตองหรือใบต่างๆ นั้นก็นำมาวางเรียงไว้ให้นักเรียนเลือกใช้เอง แล้วแต่ความคิดของนักเรียนว่าใครอยากจะใช้อะไรทำ ประเด็นคือพอเริ่มทำไปสักพัก บางคนเริ่มไม่เป็นท่า สังเกตดูท่าทีใครที่ไม่ค่อยไหว เราก็เข้าไปช่วย ทำเข้าๆ กลายเป็นเราทำหมด 5555 ตามประสาเด็กปอหนึ่งเห็นเพื่อนมีครูทำให้ ก็แกะของตัวเอง อยากให้ครูทำให้บ้างเหมือนกัน ครูก็นั่งช่วยนักเรียนวนไปค่ะ แต่จากการสังเกตนักเรียนบางคนฝีมือการประดิดประดอยเก่งมากๆเลยนะคะ เอามาอวดครู นี่ทำเอาครูอายไปเลย555 สรุป สาระของวันนี้คงจะอยู่ที่การทำกระทง นักเรียนชอบ นักเรียนตื่นเต้น นักเรียนดีใจที่ได้ลงมือทำ ครูก็โอเค .... มีความหายเหนื่อย ทั้งนักเรียนและครูฝึกสอนก็ถือว่าฝึกประสบการณ์กันไป เราต่างๆก็ได้รับประสบการณ์ในรูปแบบที่ต่างกัน สุดท้ายแล้ว “ทุกสิ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการเรียนรู้ของตัวเรา” สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ















คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 618565เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2016 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2016 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท