สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ
มูลนิธิสยามกัมมาจล สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ มูลนิธิสยามกัมมาจล

​TAF4 เปิดรับสมัครนักแอนิเมชั่นหน้าใหม่แจ้งเกิด !! วันนี้


TAF4 เปิดรับสมัครนักแอนิเมชั่นหน้าใหม่แจ้งเกิด !!

สู่เส้นทาง “นักแอนิเมชั่น” มืออาชีพ



โอกาสแจ้งเกิด สู่เส้นทาง “นักแอนิเมชั่น” มืออาชีพ มาถึงแล้ว! Thailand Animator Festival 4 (TAF4) เทศกาลประจำปีเพื่อนักสร้างสรรค์แอนิเมชั่น เปิดรับผลงานจากทั่วประเทศแล้ววันนี้ !!!

Thailand Animator Festival 4 (TAF 4) เวทีแจ้งเกิดสำหรับนักแอนิเมชั่นหน้าใหม่ จัดโดย Sputnik Tales : Studio กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้อง สนับสนุนโดย มูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ และ มูลนิธิมั่นพัฒนา คัดเลือกผลงานจากแอนิเมเตอร์คลื่นลูกใหม่ ไฟแรง... ผู้มีผลงานโดดเด่นน่าสนใจ และมีความเป็นตัวของตัวเอง เพื่อเฟ้นหา The Best Top Ten Animation สำหรับฉาย ในเทศกาล Thailand Animator Festival ผ่านสายตาเจ้าของบริษัทแอนิเมชั่นชั้นนำ สื่อมวลชน และผู้ชมนับพัน เจ้าของผลงานจะได้รับโล่เกียรติคุณ และได้รับการแนะนำ รวมทั้งโอกาสเสนอ Portfolio เข้าสู่บริษัทแอนิเมชั่นชั้นนำของไทย ได้เข้าร่วมค่าย “TAF ArSa” ที่จะพาไปรู้จักพี่ๆเพื่อนๆในวงการ เรียนรู้การทำงานกับมืออาชีพเปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ - 30 พฤศจิกายน 2559 นี้


รัฐ จำปามูล เจ้าของ Sputnik Tales : Studio โต้โผจัดเวทีครั้งนี้ กล่าวถึงเกณฑ์การคัดเลือกผลงานว่า“เกณฑ์การเลือกเราแบ่งเป็น Theme 30 คะแนน ว่าน่าสนใจแค่ไหน มีคุณค่าในการสื่อสารขนาดไหน สะท้อนอะไรออกไปคนที่ดูได้เรียนรู้อะไรหรือเปล่า เพราะว่าสุดท้ายแล้ว TAF กำลังหาผลงานที่น่าสนใจที่สุดในปีนี้ เพื่อเผยแพร่ ฉายต่อ เพื่อให้ผลงานได้ทำงานสามารถพูดต่อไปอีกได้ อีก 30 คะแนน สำหรับทักษะการเล่าเรื่อง และ 40 คะแนน สำหรับภาพและเสียง เราเลือกที่เหมาะสมที่สุดกับเกณฑ์สองข้อแรกให้ไปด้วยกันได้ คือทำให้เรื่องมันไปด้วยกันได้ เพราะว่าภาพและเสียงต้องส่งเสริมเนื้อเรื่อง”

สำหรับแรงบันดาลใจในการจัดเวที TAF นี้ เจ้าตัวกล่าวว่า “มันเหมือนเป็นวาระแฝงที่เรามีวีเลือกผลงานในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเราลองมา 3 ปี เราเชื่อว่ามันจะทำให้พบคนกลุ่มหนึ่ง แล้ว space ที่เราสร้างก็จะทำให้พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจ ผมว่าอันนี้สำคัญที่สุด ให้เขาภูมิใจในสิ่งที่เขาทำ เห็นคุณค่าในตนเอง จริงๆ แล้วงาน Animation เป็นงานที่เหนื่อยมากในการทำ เจตนารมณ์แฝงคืออยากให้เขาภูมิใจในงานที่เขาทำ เราจะใส่ mindset หรือ เมล็ดพันธ์บางอย่างที่เขาได้เห็นว่าสื่อมีคุณค่ามันดีอย่างไร เราแค่หยอดไว้ในใจเขา เมื่อเขาเติบโต เขาก็น่าจะยังนึกถึงอยู่ อีกเจตนารมณ์หนึ่ง TAF ทำหน้าที่เชื่อมต่อเด็กเก่งให้ไปทำงานอุตสาหกรรมได้ ทำให้เขาถูกมองเห็นจากบริษัทต่างๆ”

สุดท้าย รัฐฝากเชิญชวนทุกคนสมัคร “ผมขอเชิญชวนทุกคนที่มีผลงาน Animation เป็นของตัวเอง เคยทำไว้มานานแล้ว หรือเพิ่งทำใหม่ หรือทำเพื่องานนี้ก็ได้ ส่งกันมาเยอะๆ งานอาจจะตรงกับ TAF มาสนุกด้วยกัน มาฉายด้วยกัน มาทำให้งานชิ้นที่เคยเก็บไว้ในตู้ออกไปสู่สายตาคนทั้งประเทศกัน รีบสมัครกันมานะครับ เราจะคัดเลือกให้เหลือ 30 ผลงานจากนั้นคัด 10 ผลงานสุดท้ายที่จะได้ร่วมฉายในเทศกาล สำหรับนักแอนิเมชั่นที่มีความสนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและกติกาการส่งผลงานได้ที่https://goo.gl/Fh2TXB หรือผ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/8HHPqA แล้วพบกันนะครับ” #www.scbfoundation.com

หมายเลขบันทึก: 618548เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2016 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2016 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท