วันที่ 5 มหกรรมการจัดบอร์ด (8/11/2559)


สวัสดีเช้าวันอังคาร ที่ต้องไปรีบไปโรงเรียนเช้าเหมือนเดิม เช้านี้ก็มีหน้าที่คุมนักเรียนทำความสะอาดเหมือนเดิม ครูบอกว่าเราไม่ต้องเก็บเอง ชี้นิ้วให้นักเรียนเก็บเท่านั้น บางทีมันก็อดไม่ได้เนาะ เรียกมาเก็บก็ไม่มา สุดท้ายเราก็เก็บเองไปค่ะ

วันนี้เตรียมสติกเกอร์เพื่อนำมาแจกนักเรียนที่ทำงานได้คะแนนเต็ม เพราะเด็กๆเรียกร้องมา ครูก็เลยจัดให้ เล็กแบบนี้เรียกว่าแสตมป์คงจะเหมาะกว่า งั้นเรามาสะสมแสตมป์โปเกม่อนกันเถอะ แต่ละตัวน่ารักๆทั้งนั้น เด็กบอกครูบ้าโปเกม่อนใช่ไหม เปล่าเลย ครูขี้เกียจหาตัวการ์ตูนอื่นอีก 555 อันนี้แหล่ะง่ายดี ใช้เวลานานเหมือนกันนะกว่าจะตัดเสร็จ แจกแปปเดียวหมดละ


ตอนเช้ามีสอนสองคาบ ตอนบ่ายอีกหนึ่งคาบ ดีนะที่ยังเว้นคาบให้ได้พักเสียง ดีกว่าเมื่อวานเยอะ เพราะสามคาบติดกัน วิ่งลงมากินน้ำทุกคาบเลย หลังทานข้าวเสร็จก็เริ่มลงมือจัดบอร์ด เพราะใกล้วันประชุมผู้ปกครองแล้ว ต้องให้เสร็จภายในอาทิตย์นี้เท่านั้น บอร์ดแรกคือบอร์ดพระราชประวัติของในหลวง ดูเด็กๆสนใจกันมาก จัดเสร็จก็มายืนอ่านกันหลายคน ดีใจที่เด็กๆทุกคนรักท่าน แม้บอร์ดจะมีสีสันไม่สุดุดตา แต่พวกเราเชื่อว่าทุกคนจะต้องสนใจ


บ่ายนี้มีสอนอีกหนึ่งคาบ ชั้น ป.5/1 แต่คุณครูประจำชั้นขอคาบเพื่อจะให้นักเรียนทำไข่เค็มกัน เราก็เลยว่าง นั่งจัดบอร์ดต่อไป บอร์ดที่สองของวันนี้ คือเรื่อง วันลอยกระทง บอร์ดนี้สามารถใส่สีสันได้ ก็เลยดูน่าสนใจหน่อย เหลือเวลาไม่ถึงอาทิตย์พึ่งมาจัด 555 เดี๋ยวก็ได้เอาออกละ


มหกรรมการจัดบอร์ดยังไม่จบ อย่าพึ่งนับศพนักศึกษา 555 ยังเหลือบนชั้นสองอีกสองบอร์ด ค่อยมาลุยต่อวันพรุ่งนี้ วันนี้หมดเวลาทำงานแล้ว ก่อนกลับบ้านก็ไปฟังครูแจ้งเรื่องให้นักนักเรียนก่อนกลับบ้าน ครูให้นักเรียนท่องแม่สูตรคูณ แต่นักเรียนท่องแม่ 9 ไม่ค่อยได้ ครูก็มีเทคนิคมาสอน เพื่อให้นักเรียนท่องได้ง่ายขึ้น ครูเขาเก่งมาก แม่อายุจะเยอะ แต่มากประสบการณ์ ดีใจแทนนักเรียนที่ได้เจอแต่ครูที่เก่งๆ :)

หมายเลขบันทึก: 618251เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2016 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2016 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท