การทำบทเรียน


บทเรียน

 

อาจารย์ให้ทำบทเรียนเกี่ยวกับวิชาเอก เล็กจึงเลือกทำเกี่ยวกับกฏหมายอาญา การทำบทเรียนก็สนุกดีน่ะ เมื่อเราออกไปเป็นครูเราก็สามารถนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ได้ เป็นการเร้าความสนใจของผู้เรียนที่ดีอีกวิธีหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 61806เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้าตามที่ผมเข้าใจบทเรียนนั้นคือบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ จะเป็นความคิดเห็นที่ดีมากเลยครับ

 ข้อดี

ประการที่ 1 กฏหมายอาญาเป็นกฏหมายที่ตายตัวเปลี่ยนแปลงตัวบทกฎหมายค่อนข้างยากเป็นประโยชน์ต่อเราคือ เมื่อเราทำบทเรียนนี้ขึ้นไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไดโอกาสที่เราจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลค่อนข้างยาก เราจึงไม่ต้องกังวลถึงการทำใหม่

ประการที่ 2 ปัจจุบันกฏหมายเป็นสิ่งที่จำเป็นมากแต่ไม่ค่อยจะมีใครทำสื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ดังนั้นเป็นสิ่งที่ดีมากในการจัดทำ

ข้อเสีย

ประการที่ 1 เนื่องจากกฏหมายอาญาเป็นกฏหมายตายตัวดังนั้นเราจึงไม่สามารถเพิ่มความคิดเห็นหรือความคิดสร้างสรรค์เพื่มเติมได้

ประการที่ 2 จะไม่เกิดประโยชน์อันใดเลยหากผู้จัดทำบทเรียน ลอกแบบส่งโดยที่มิได้ทำความเข้าใจในตัวบทกฏหมายนั้น

ขอให้สนุก มีความสุขในการทำบทเรียน กฏหมายอาญา นะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท