วันที่ 4 แรกพบนักเรียน (25 ตุลาคม 2559)


แม้ดิฉันจะได้มาโรงเรียนเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว แต่นั้นก็เป็นเพียงแค่การมาปรับตัวกับคณะครูและสถานที่ใหม่ ไม่เหมือนกับวันนี้ที่เป็นวันแรกของการเปิดเทอมของนักเรียน เลยตั้งชื่อเรื่องของบันทึกนี้ว่า “แรกพบนักเรียน”

วันนี้เป็นวันแรกที่ดิฉันจะได้พบเจอกับนักเรียน รู้สึกตื่นเต้นไม่เบา คิดในใจว่าเมื่อนักเรียนเห็นดิฉันแล้วจะรู้สึกอย่างไรบ้าง จะมีปฏิกิริยาอย่างไร แม้ว่าจะเป็นการฝึกสอนครั้งที่ 2 แล้ว แต่ก็ยังบังคับให้ไม่ตื่นเต้นไม่ได้ แล้วเช้าวันแรกของการเปิดเทอมก็ต้อนรับด้วยฝนตก การเดินทางจึงค่อนข้างลำบากแต่ก็ทำให้เรามาถึงโรงเรียนได้อย่างทันเวลา เริ่มต้นที่นี่ให้การต้อนรับที่อบอุ่น นักศึกษาฝึกประสบการณ์ทุกคนจะได้รับพวงมาลัยดอดมะลิหอม ๆ คล้องคอจากผู้อำนวยการ เป็นการต้อนรับ จากนั้นจึงเป็นการแนะนำตัว ซึ่งเป็นไปตามคาดเมื่อดิฉันแนะนำตัวว่าได้สอนชั้นอะไร นักเรียนชั้นนั้นจะมีอาการตื่นเต้นเป็นพิเศษ อยากจะบอกว่าไม่ต่างกันค่ะ นักเรียน :)

วันแรกกับการเข้าแถวใต้อาคารเรียนเพื่อหลบฝน


ขอบคุณสำหรับพวงมาลัยมะลิหอม ๆ และการต้อนรับที่อบอุ่นค่ะ

สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้ได้เข้าไปในชั้นเรียนที่รับผิดชอบ คือ วิชาคณิตศาสตร์ ชั้น ป.1 วิทยาศาสตร์ ชั้น ป. 4 และเข้าสอนแทนในวิชาคณิตศาสตร์ ป.2 การพบปะกันครั้งแรกในแต่ละชั้นเรียน จึงได้แนะนำตัว ทำความรู้จักกับนักเรียนแต่ละคน นักเรียนน่ารัก (หรือเป็นแค่วันแรกที่พบเจอ 555) ก็อยากจะให้นักเรียนน่ารักและตั้งใจเรียนตลอดไป ครูจะได้มีกำลังใจในการสอนต่อไป...

การสอนแทนที่นี่จะมีการแจ้งด้วยใบเล็กใบนี้


เขียนกระดานแนะนำชื่อ เพื่อการเริ่มต้นที่ดี

และตกเย็นวันนี้ก็ได้ไปซื้อเครื่องแต่งกายชิ้นใหม่ คือ เน็ตผม หรือตาข่ายที่ใช้เก็บผม ซึ่งทางโรงเรียนได้แจ้งให้ครูผู้หญิงทุกท่านที่ผมยาวต้องใส่เพื่อความสุภาพและเรียบร้อย จัดไปค่ะ ;)

ครูเน็ต จะใส่เน็ตผม :)

หมายเลขบันทึก: 618033เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท