วันที่ 1 when you enter this school. 25102559


สวัสดีวันที่เเสนสด วันที่เป็นวันเริ่มต้นชีวิตนักศึกษาฝึกสอนอีกครั้งในรั้วโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
วันที่เริ่มต้นด้วยการที่ฝนตกหนักตั้งเเต่เมื่อคืนลากยาวมาจนถึงตอนเช้า เป็นสัญญาณบอกว่าการฝึกสอนครั้งนี้อาจจะต้องเปียกปอน เเต่เราจะผ่านมันไปได้ด้วยหลากหลายวิธี

ดิฉัน นางสาวจันทร์จิรา วงค์กา ได้รับหน้าที่ในการสอนวิชาคณิตศาสตร์และภาษาไทย ป.3 อยู่ร่วมกับครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4
คุณครูฉายสุรี ธิคำ และคุณครูธุรการในชั้นเรียน ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นรุ่นพี่เอกการประถมศึกษา รหัส 53 นั่นเอง ดิฉันรู้สึกอุ่นใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีรุ่นพี่เป็นครูอยู่ร่วมห้องด้วย สมบัติที่เพื่อนฝึกสอนเทอมที่เเล้วทิ้งไว้ให้ คือ รองเท้าเเตะใส่ในห้องเรียน 1 คู่ ต้องขอขอบคุณเพื่อนมา ณ ที่นี้ด้วย รวมไปถึงกองแผนการสอนที่ต้องศึกษาของเพื่อนเพราะดิฉันได้มาสอนต่อเพื่อนอีก 1 กอง

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ถือว่าเป็นโรงเรียนประถมขนาดใหญ่พิเศษ จำนวนนักเรียนต่อห้องมีจำนวนมากกว่าโรงเรียนวชิรวิทย์ที่เคยฝึกมาเกือบเท่าตัว คือ ไม่ต่ำกว่า 40 คน ต่อห้องเรียน ซึ่งก็เป็นการบ้านอีกข้อหนึ่งที่เราต้องมาคิดหาวิธีการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนต่อไป

คนนี้หัวหน้าห้องชื่อเล่น เเพทตี้ ตัวโตอ้วนกลม แต่เป็นนักว่ายน้ำของโรงเรียน จากการสังเกตมีความรับผิดชอบและปฏิบัติหน้าที่ของตนเองได้เป็นอย่างดี

เวลา 10.50 นาที ดิฉันและครูรุ่นพี่จะต้องมาตักอาหารให้กับนักเรียนเพื่อที่นักเรียนชั้นประถมต้นจะต้องได้มาทานข้าวเวลา 11.00 นาที โรงอาหารก็แบ่งเป็น 3 ชั้นเนื่องจากมีจำนวนนักเรียนที่เยอะ ประถมปลายจะมาทานข้างต้องเที่ยงตรง ดังนั้นประถมต้นจึงได้ลงมาทานข้าวเร็ว

ช่วงบ่ายจะมีการพักให้นักเรียนรับประทานอาหารว่าง วันนี้เป็นแอปเปิ้ลแดง ครูมีหน้าที่ในการล้างและปลอกแอปเปิ้ลให้กับนักเรียน ในใจดิฉันก็คิดว่านี่เราได้แอปเปิ้ลเเดงแทนคำขอบคุณตั้งเเต่วันแรกของการมาสอนเลยหรือนี่ ตามธรรมเนียมฝรั่งต้องให้วันสุดท้ายของการเรียน แต่ก็ถือว่าเป็นค่ามัดจำที่เตือนให้เรารู้ว่า เราจะต้องทำหน้าที่นี้ให้เต็มที่ ให้สมกับความไว้วางใจของนักเรียน

when I enter this school.

my students is scientists.

my students is authors.

my students is important.

my students is leaders.

my students is thinkers.

my students is explorers.

my students is creators.

my students is readers.

my students is loved.

my students is reasons.



หมายเลขบันทึก: 617489เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2016 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2016 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ปักหมุด ... จุดเริ่มต้นของภาคเรียนที่ ๒/๒๕๕๙

นักเรียนน่ารักดี

อย่าลืมสอนคุณธรรมและจริยธรรมให้นักเรียนด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท