GPA BOOK (28 กันยายน 2559)


สวัสดีวันพุธที่แสนสดใส วันนี้เราได้เป็นครูประจำชั้นแค่คนเดียวอีกแล้ว

ภาระที่หนักของสัปดาห์นี้ก็น่าจะเป็นการที่ได้ทำงานเกี่ยวชั้นเรียนต่างๆเพียงลำพังและการควบคุมชั้นเรียนชั้น ป.3

แต่ยังไงวันนี้ฉันก็สู้ๆกับการทำงานค่ะ :)

วันนี้คณะครูได้นำนักเรียนไปแข่งทักษะวิชาการ ทำให้โรงเรียนเหลือครูจำนวนจำกัด จึงทำให้มีคาบกระด้างทั้งวัน

วันนี้เรารับหน้าที่อยู่ประจำชั้น ป.3/2

สำหรับเช้าวันนี้ก่อนไปทานข้าวฉันก็ได้ปรับนิสัยของเด็ก ป.3/2 โดยให้นั่งสมาธิซัก 10 นาทีก่อนไปรับประทานอาหาร

เพราะฉันรู้สึกว่านักเรียนห้องนี้ไม่อยู่นิ่ง บางคนอารมณ์รุนแรง

ฉันก็จัดการด้วยวิธีนี้ ซึ่งคิดว่าได้ผล ช่วยให้เขานิ่งขึ้นได้



และในตอนเย็นทางฝ่ายวิชาการก็ได้นัดให้นักศึกษาไปอบรมการกรอก GPA BOOK ซึ่งครูผู้สอนทุกคนจะต้องกรอกเกรดและคะแนนทั้งหมดลงไปในนี้แล้วทำการปริ้นทั้งหมดมาส่งให้ทางโรงเรียนเพื่อออกใบเกรดให้นักเรียนต่อไป

ทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องแจ้งเรื่องนี้ให้นักศึกษาทราบและปฏิบัติตามได้ถูกต้อง

สำหรับนักศึกษาก็มองเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ เพราะพวกเราก็ไม่เคยทำและครูบางท่านก็ยังบอกอีกด้วยว่าต้องเรียนรู้จนเข้าใจก่อนจึงจะทำได้ถูกต้อง

พวกเราจึงได้มาอบรมในครั้งนี้ และต้องทำการกรอกข้อมูลต่างๆส่งให้กับทางโรงเรียนโดยระบบจะเปิดให้นักศึกษาและครูทุกท่านเข้าไปกรอกจนถึงวันที่20 ตุลาคมนี้เท่านั้น

สู้ๆ :)



หมายเลขบันทึก: 616584เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2016 02:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2016 02:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท