วันที่ 95 "ศูนย์การเรียนรู้ เศรษฐกิจพอเพียง อ.แม่ริม" (30 ก.ย.59)


วันนี้วันศุกร์ที่ 30 สิ้นเดือนกันยายนแล้ว และเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการจัดการเรียนการสอน เพราะสัปดาห์หน้าจะมีการสอบปลายภาคเรียนที่ 1 แล้ว แต่วันนี้ครูแคทและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกสอนไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะมีคำสั่งแต่งตั้งใหนำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไปทัศนศึกษา ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง อ.แม่ริม เป็นแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่นที่อยู่ใกล้กับโรงเรียนมากๆ เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณค่าและเหมาะสำหรับนำนักเรียนมาศึกษาดูงาน เพราะที่แหล่งเรียนรู้แห่งนี้ จะแบ่งกิจกรรมการเรียนรู้เป็นฐาน และมีเจ้าหน้าที่นำไปเรียนรู้ในแต่ละฐาน นักเรียนมีโอกาศได้ลงมือปฏิบัติและได้เห็นของจริง ซึ่งฐานการเรียนรู้ที่พร้อมสำหรับการต้อนรับผู้มาศึกษาดูงาน มีทั้งหมด 5 ฐาน คือ

1. ฐานแกะสลัก


2. ฐานปั้นดินเผา


3. ฐานกระดาษสา



4. ฐานศูนย์ศิลปชีพ



5. ฐานเศรษฐกิจพอเพียง


ในช่วงบ่ายเป็นการเรียนรู้ในพื้นที่การเกษตร ได้เรียนรู้เรื่องการตอนกิ่ง การทำปุ๋ยชีวภาพ การ้ผาถ่าน และการเลี้ยงสัตว์ นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการลงมือปฏิบัติกจกรรม เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมในช่วงบ่าย ก็เป็นการกล่าวขอบคุณและมอบของที่ระลึก และเดินทางกลับโรงเรียกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 616581เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2016 01:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2016 01:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปิดบันทึกการฝึกสอนภาคเรียนที่ ๑/๒๕๕๙ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท