สอบปลายภาควันแรก (23 กันยายน 2559)


วันนี้สอบปลายภาควันแรก วิชาที่สอบวันนี้เป็นวิชาที่ไม่ใช่วิชาหลัก สอบปลายภาคนี้ทางฝ่ายวิชาการได้แบ่งการสอบออกเป็น 3 วัน เพราะสอบกลางภาคครั้งที่แล้วทางโรงเรียนรู้สึกว่าตารางสอบมันแน่นเกินไป กลัวเด็กจะหนักเกิน ก็เลยจัดการสอบ 3 วัน โดยวิชาหลักเอาไว้สอบวันจันทร์ อังคารหน้า

วันนี้ดิฉันทำหน้าที่เป็นกรรมการคุมสอบกับทิชเชอร์มัทนา ธนะพงษ์ ซึ่งเป็นครูประจำชั้นห้อง ป.1/3 ข้อสอบทุกฉบับ ทุกวิชา ครูผู้ออกข้อสอบจะมีภาพให้เด็กระบายสีไว้ด้วย เพื่อเป็นการถ่วงเวลาของเด็กที่ทำข้อสอบเสร็จก่อน ให้มีงานระบายสีทำ ไม่ให้เด็กส่งเสียงดัง แรกๆเด็กก็ดูตื่นเต้นอยู่หรอก แต่พอหลายๆวิชาผ่านไป เด็กก็คงจะเบื่อกับการระบายสีแล้ว บางคนเริ่มทำแบบส่งๆ ขอให้เสร็จไปทีเท่านั้น

วันนี้กลางวัน อยู่คุมเด็กที่โต๊ะกินข้าว เลยไม่ได้ไปยืนคุมที่ไว้ถาดหลุม ทำให้ถาดหลุมมันไม่เป็นระเบียงเลย แล้วพอมันเต็มถังมากๆถาดหลุมมันก็ตกลงมาเกิดเสียงดังเป็นครั้งๆ แม่ครัวก็เลยมีการพาดพิงถึงนักศึกษาเบาๆ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรนะ ก็ตัวเราเองและเพื่อนอีกคนก็มีหน้าที่รับผิดชอบอีกที่หนึ่ง จริงๆแล้วไม่น่าจะรอว่าเป็นหน้าที่ของใครแค่คนใดคนหนึ่ง แต่ควรที่จะปลูกฝังนิสัยของเด็กร่วมกัน ที่ผ่านมา ดิฉันคิดว่าการปลูกฝังให้เด็กวางถาดหลุมให้เป็นระเบียบไม่ประสบความสำเร็จนะ เพราะเมื่อใดที่ครูไม่ยืนคุม เด็กก็จะวางไม่เป็นระเบียบ แล้วต้องทำอย่างไร คือต้องมีคนยืนคุมตลอดเลยใช่ไหม จริงอยู่ที่เด็กยังเล็ก แต่เวลาก็ผ่านมาหลายเดือนแล้ว จะโทษใครก็ไม่ได้ คงต้องโทษตัวเองนั่นแหละ เพราะเราเป็นคนดูแลเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น


คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 616302เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2016 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2016 17:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท