ความคิดเห็นและสาระสำคัญที่ได้จากการดูหนัง ​THE GOOD LIE


THE GOOD LIE !

ความคิดเห็นและสาระสำคัญที่ได้จากการดูหนังเรื่องนี้ ….

ช่วงแรกๆดูไปก็ว่าหนังอะไรไม่น่ามันไม่น่าสนุก แต่ พอดูจริงๆแล้วตั้งใจดูมากขึ้นก็รู้ว่าเป็นหนังที่มีแนวคิดที่ดีเลยที่เดียวภาพยนตร์เรื่องนี้พูดถึงเรื่องราวของคน ซูดาน 4 คน (คือ ชาย 3 หญิง 1) ที่ต้องลี้ภัยจากประเทศของตัวเองที่เกิดสงคราม มาอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศที่กว้างใหญ่และแตกต่างจากประเทศของพวกเขาอย่างสิ้นเชิงการที่พวกเขาทั้ง 4 คนจะใช้ชีวิตที่ประเทศใหม่นี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยต้องเจออะไรกันมากมายกว่าจะผ่านปัญหาไปได้แต่ในความโหดร้ายที่พวกเขาเจอมานั้นก็มีความโชคดีอยู่เพราะการที่ต้องมาอยู่ที่ประเทศใหม่นี้ก็มีหญิงสาวนักสังคมสงเคราะห์ ( ชื่อแคร์รี ) ที่ได้รับมอบหมายให้มาทำการช่วยเหลือพวกเขาทั้ง 4 คน ให้เขามีที่อยู่ที่พักอาศัยสอนให้เขาใช้ชีวิตของคนเมืองสอนให้พวกเขารู้จักใช้ไฟฟ้า ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เนื่องจากพวกเขาไม่เคยใช้มาก่อนดังนั้นพวกเขาจึงต้องเรียนรู้และแคร์รี ก็ได้ติดต่อนักจัดหางาน หางานให้กับพวกเขาทำหางานที่พวกเขาพอที่จะทำได้ทำให้เขา มีรายได้ มีความมั่นคงในชีวิต ในบรรดาผู้ชาย 3 คน คนที่ชื่อ ( มาแมร์ ) เขามีความอยากเรียนเพราะเขามีความฝันที่จะเป็นหมอเพื่อรักษาคนป่วยพอเขามีงานทำมีเงินใช้เขาก็ไปลงเรียนทำให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะเรียนของเขาทำให้ผมคิดว่าคนที่ไม่มีโอกาสในการเรียนเขายังอยากที่จะเรียนแล้วสำหรับคนที่มีโอกาสในการที่เรียนทำไมถึงไม่ตั้งใจเรียน

  • แน่นอนผมได้เห็นการทำงานของนักสังคมสงเคราะห์ที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันโดยไม่ว่าคนๆนั้นที่ช่วยเขานั้นจะเป็นคนชาติไหน หน้าตาดีหรือไม่ดี เป็นคนผิวสีอะไร ก็ไม่สำคัญ เพราะเรามีหน้าที่ช่วยเหลือเขาจนเขาสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ต่อไปก็พอแล้ว

และอยากให้เพื่อนๆทุกๆคนที่ยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้อยากให้ไปดูกันเพราะจะได้เห็นมุมมองความเป็นมนุษย์อีกมุมหนึ่งผมคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีมากเหมาะกับเป็นหนังของครอบครัวเลยที่เดียวดูแล้วอาจจะทำให้ลูกๆรักพ่อรักแม่กันมากขึ้นก็ได้นะเพราะตัวละครในเรื่องต้องเสียพ่อแม่ไปเลยต้องอยู่กันตามลำพังพี่ๆน้องๆเพื่อนๆไม่มีพ่อแม่คอยดูแลเขาต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตัวเองแต่บางคนที่มีพ่อแม่อยู่ครบแต่ยังไม่รักพ่อรักแม่กันเลยนะ

  • สุภาษิตของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ….

If you want to go fast go alone

If you want to go fat go together .

หากไปคนเดียวไปได้ไว

หากไปด้วยกันไปได้ไกล


คำสำคัญ (Tags): #สังคมสงเคราะห์
หมายเลขบันทึก: 616222เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2016 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2016 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท