วันที่ 87 การแข่งขัน ศิลปหัตถกรรมนักเรียน ณ อำเภอแม่แตง (26 กันยายน 2559)


<p “=””>สวัสดีเช้าวันจันทร์ที่มาโรงเรียนแล้วไม่เจอกนักเรียน เพราะวันนี้หยุด ไม่มีการจัดการเรียนการสอน แต่นักเรียนสวนหนึ่งจะไปร่วมแข่งขัน ศิลปหัตถกรรมนักเรียน ณ อำเภอแม่แตง เราก็มีส่วนร่วมโดยการไปช่วยนักเรียนที่จะแข่งขัน Science Show ช่วยดูแลจัดเตรียมอุปกรณ์ และรับหน้าที่ควบคุมเครื่องเสียงให้แก่นักเรียน
</p> <p “=””> ออกเดินทางจากโรงเรียนบ้านริมใต้ เวลา 07.00 น. มุ่งสู่โรงเรียนสานสายใยรัก ณ อำเภอแม่แตง พอไปถึงก็ไม่ต้องทำอะไรแล้วรีบจัดเตรียมอุปกรณ์ ทุกอย่างต้องพร้อมไว้ก่อน แต่ดันลืมสายเสียบเครื่องฉาย ต้องเดือดร้อนครูคนอื่นวิ่งเต้นหาให้ แต่ก็เจอและทันพอดี จับสลาก โรงเรียนบ้านริมใต้ได้แข่งขันเป็นทีมที่ 1 ซึ่งวันนี้จัดเต็มมาก ทั้งนักเรียน และอุปกรณ์ประกอบ การแข่งขันใช้เวลา 15 นาที ถึงเวลาแข่งจริง แอบตื่นเต้นแทนนักเรียน นี่ขนาดเป็นคนเปิดเพลงเฉยๆนะเนี่ย พอแข่งจริงนักเรียนลืมบท แต่ก็ต้องดำเนินต่อ เถียงกันบนเวทีอีก หมดเวลาไปประมาณ 1 นาที สุดท้าย 14 นาทีการทดลองยังไม่เสร็จ จำเป็นต้องสรุป นักเรียนมีไหวพริบดีมาก สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ เวลาเลยไปเพียง 20 วินาทีเอง </p> <p “=””> นั่งดุนักเรียนโรงเรียนอื่นๆอีก 5 โรงเรียนในการแข่งขัน Science Show นักเรียนแต่ละโรงเรียนก็มีเอกลักษณ์และมีจุดเด่นเป็นของโรงเรียนตัวเอง เรียกว่าฝึกซ่อมกันมาพอสมควร ผู้อยู่เบื้องหลังก็ไม่ใช่ครู ก็คุณครูนั่นเอง ต้องใช้ทั้งความอดทนและความพยายามที่จะฝึกซ่อมนักเรียน ทั้งคิดบท คิดกิจกรรมให้น่าสนใจ เหนื่อยแต่ก็ภูมิใจ </p> <p “=””>


</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
รอผลคะแนนครึ่งวัน </p> <p “=”“> เย้ๆ ริมใต้ได้ที่ 1 คุณได้ไปต่อ จากนนี้ก็ฝึกซ้อมไปแข่งขันที่จังหวัดลำปาง </p> <p “=””>




</p>

หมายเลขบันทึก: 616147เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2016 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2016 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท