ความฝันเป็นจริงได้ (20 กันยายน 2559)


วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่นักเรียนชั้น ป.3 จะได้เรียนวิชาภาษาไทยในหน่วยที่ 7 เรื่องความฝันเป็นจริงได้

และฉันก็มีคาบสอนในวันนี้อยู่ 2 คาบติดกัน โดยคาบแรกนั้นให้นักเรียนเรียนตามปกติ ในอีกคาบถัดมา ฉันก็ได้ให้เขาประดิษฐ์เครื่องร่อนเพื่อนำมาร่อนแข่งกัน เพราะในบทเรียนเรื่องนี้ จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความฝันของเด็กคนหนึ่งที่ฝันอยากจะเป็นนักบิน

เราได้ทำการนำนักเรียนออกไปทำการแข่งขันนอกสถานที่

บรรยากาศของการแข่งขันเครื่องร่อนมีดังนี้ค่ะ



ก่อนที่จะมีการแข่งขันกัน เราก็มาช่วยกันพับจรวดก่อนค่ะ





เราจะแข่งอยู่ด้วยกัน 3 รอบ

1 2 3 เริ่ม!

เด็กๆชอบและสนุกกับกิจกรรมนี้มากๆค่ะ

ดีใจที่เด็กๆชอบและยังได้ความรู้เกี่ยวกับหน่วยการเรียนรู้นี้ และยังมีทักษะการทำเครื่องร่อนและทักษะการทำงานกลุ่มด้วยค่ะ :)

สุดท้ายนี้ พวกเราก็ได้ถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกด้วยค่ะ



ครูทิพย์จะไม่ได้อยู่ที่นี่ต่อแล้วนะ เราจะได้เจอกันแค่ไม่กี่อาทิตย์แล้ว

พูดแล้ว ก็สงสารเด็ก บางคนจะร้องไห้ บางคนทำพฤติกรรมต่อต้าน เด็กแต่ละคนก็แสดงออกที่แตกต่างกันออกไป

นึกถึงแล้วก็เศร้า

ครูจะคิดถึงพวกหนูให้มากนะ เด็กรุ่นแรกของครู :)

หมายเลขบันทึก: 616001เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2016 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2016 12:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท